Glass Coating Glass Coating NV yangyont Glass Coating Create Fiber Glass Coating TT. AUTO XENON
 
  Lancer EX Club Meeting
 
 
 

หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงเครื่องเขก ex 1.8 cy3a  (อ่าน 17654 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nueng1621
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 717



« เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 04:34:48 PM »

มันดังแคร็กๆ เวลาเร่งเครื่องที่ความเร็วจุดหนึ่ง เวลาผ่อนก็จะดังแล้วเงียบ และก็เป็นใหม่     แต่ไม่เป็นทุกครั้งที่ขับ  เป็นมา 1 ปีกว่าละ  เคยเข้าศูนย์ไปแล้ว  ปัจจุบันยังคงเป็นอยู่

อยากทราบว่า ทางแก้ไขทำไง  และถ้าปล่อยไว้จะมีปัญหากับเครื่องยนต์ไหม   บางคนว่าเครื่องเขกหรือวาว์เขก   ทำไงดี

ต้องแจ้งช่างที่ศูนย์ว่าไงเวลาจะเครม  

ท่านที่ทราบชี้แนะด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2013, 12:36:47 AM โดย nueng1621 » บันทึกการเข้า
nueng1621
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 717



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 11:07:10 AM »

เรียนทุกท่าน
การแก้ไขปัญหาเรื่องเสียงวาวล์เขก   (เวลาเร่งเครื่อง ณ ความเร็วจุดหนึ่ง หรือเวลาผ่อนคันเร่ง จะได้ยินเสียงเครื่องดังแครกๆ แคกๆๆ  ดังแล้วหยุด  บางทีดังแครกแช่ สักครู่แล้วเงียบ)
ช่างแจ้งว่าการแก้ไข ค่อนข้างยุ่งยาก ซึ่งปัจจุบันผมรอการแก้ไขจากช่างเทคนิคประเทศไทย ซึ่งผมโทรไปบ่น ให้เขารับผิดชอบแก้ไข (เครม)
1. ต้องลองฟังจากการขับก่อน
2. ต้องแก้ไขโดยการเปลี่ยนอุปกรณ์อะไหล่จากภายนอกเครื่องทีละอย่าง แล้วลองวิ่ง ถ้ายังมีอาการ
3. ต้องแก้ไขจากภายในเครื่อง โดยเปลี่ยนอะไหล่ภายในห้องเครื่อง (ผมไม่ได้ถามว่าอะไรบ้าง)

ปล. ท่านใดมีอาการอย่างที่ว่า ต้องดำเนินเรื่องเครมนะครับ

คุณรู้ไหม mmth แจ้งว่าเขาไม่เคยทราบเลยว่ามีอาการนี้อยู่ที่ lancer ex ไม่มีข้อมูลเลย  ผมก็ถามว่าแล้วคุณเคยสำรวจปัญหาการใช้งานจากผู้ที่ใช้จริงไหม  และที่สำคัญข้อมูลจากศูนย์บริการเคยส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ให้เก็บไว้ไหม ศูนย์รู้อาการผิดปกติ  แล้วสำนักงานใหญ่ประเทศไทยรู้ไหม (นอกจากลูกลอย)
บันทึกการเข้า
guggug
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 03:26:42 PM »

เรียนทุกท่าน
การแก้ไขปัญหาเรื่องเสียงวาวล์เขก   (เวลาเร่งเครื่อง ณ ความเร็วจุดหนึ่ง หรือเวลาผ่อนคันเร่ง จะได้ยินเสียงเครื่องดังแครกๆ แคกๆๆ  ดังแล้วหยุด  บางทีดังแครกแช่ สักครู่แล้วเงียบ)
ช่างแจ้งว่าการแก้ไข ค่อนข้างยุ่งยาก ซึ่งปัจจุบันผมรอการแก้ไขจากช่างเทคนิคประเทศไทย ซึ่งผมโทรไปบ่น ให้เขารับผิดชอบแก้ไข (เครม)
1. ต้องลองฟังจากการขับก่อน
2. ต้องแก้ไขโดยการเปลี่ยนอุปกรณ์อะไหล่จากภายนอกเครื่องทีละอย่าง แล้วลองวิ่ง ถ้ายังมีอาการ
3. ต้องแก้ไขจากภายในเครื่อง โดยเปลี่ยนอะไหล่ภายในห้องเครื่อง (ผมไม่ได้ถามว่าอะไรบ้าง)

ปล. ท่านใดมีอาการอย่างที่ว่า ต้องดำเนินเรื่องเครมนะครับ

คุณรู้ไหม mmth แจ้งว่าเขาไม่เคยทราบเลยว่ามีอาการนี้อยู่ที่ lancer ex ไม่มีข้อมูลเลย  ผมก็ถามว่าแล้วคุณเคยสำรวจปัญหาการใช้งานจากผู้ที่ใช้จริงไหม  และที่สำคัญข้อมูลจากศูนย์บริการเคยส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ให้เก็บไว้ไหม ศูนย์รู้อาการผิดปกติ  แล้วสำนักงานใหญ่ประเทศไทยรู้ไหม (นอกจากลูกลอย)




เอาใจช่วยครับ  เผื่อเจอกับตัวเองจะได้เถียงเค้าถูก  สู้สู้ครับ
บันทึกการเข้า
t.noothong
ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
ดริฟ EX กระจาย
******

Like : 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6844


รถไม่แรง แต่เน้น ขับอันตราย 10000 rpm


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 06:13:22 PM »

เรียนทุกท่าน
การแก้ไขปัญหาเรื่องเสียงวาวล์เขก   (เวลาเร่งเครื่อง ณ ความเร็วจุดหนึ่ง หรือเวลาผ่อนคันเร่ง จะได้ยินเสียงเครื่องดังแครกๆ แคกๆๆ  ดังแล้วหยุด  บางทีดังแครกแช่ สักครู่แล้วเงียบ)
ช่างแจ้งว่าการแก้ไข ค่อนข้างยุ่งยาก ซึ่งปัจจุบันผมรอการแก้ไขจากช่างเทคนิคประเทศไทย ซึ่งผมโทรไปบ่น ให้เขารับผิดชอบแก้ไข (เครม)
1. ต้องลองฟังจากการขับก่อน
2. ต้องแก้ไขโดยการเปลี่ยนอุปกรณ์อะไหล่จากภายนอกเครื่องทีละอย่าง แล้วลองวิ่ง ถ้ายังมีอาการ
3. ต้องแก้ไขจากภายในเครื่อง โดยเปลี่ยนอะไหล่ภายในห้องเครื่อง (ผมไม่ได้ถามว่าอะไรบ้าง)

ปล. ท่านใดมีอาการอย่างที่ว่า ต้องดำเนินเรื่องเครมนะครับ

คุณรู้ไหม mmth แจ้งว่าเขาไม่เคยทราบเลยว่ามีอาการนี้อยู่ที่ lancer ex ไม่มีข้อมูลเลย  ผมก็ถามว่าแล้วคุณเคยสำรวจปัญหาการใช้งานจากผู้ที่ใช้จริงไหม  และที่สำคัญข้อมูลจากศูนย์บริการเคยส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ให้เก็บไว้ไหม ศูนย์รู้อาการผิดปกติ  แล้วสำนักงานใหญ่ประเทศไทยรู้ไหม (นอกจากลูกลอย)



เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้สู้ครับพี่หนึ่ง  003

บันทึกการเข้า

▄▀▄▀▄ ภายใน mc2011+ของแต่งจุกจิก+ของซิ่ง lancer-exโคดเยอะ+ของแต่ง upแรงม้า ▄▀▄▀             
   
                 กด ดูรูป + รายละเอียด ที่ LINK  ด้านล่าง ครับ  

http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=38717.
nueng1621
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 717



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 11:48:39 AM »

ขอบคุณมากๆ ครับทุกท่าน
บันทึกการเข้า
Dekman
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:04:11 AM »

ของผมก็เป็นแล้วครับ อย่างกับขับเครื่องดีเซล
บันทึกการเข้า
yoshiharu_27
Full Member
หัดขับ Lancer EX
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 11:42:17 AM »

เป็นเหมือนกันครับ เวลาเร่งแล้วเบาคันเร่งจะมีเสียงดังแครกๆ เอารถเข้าไปให้ศูนย์เชคดูแล้ว

ศูนย์บอกเชคแล้วปกติ แต่ผมก็ยังเห็นเสียงมันไม่ได้หายไป

แต่เสียงมันไม่ได้ดังตลอดนะครับ มันจะดังตอนที่เราเร่งออกตัวแรกๆ นะครับ ถ้าขับแบบปกติ ไล่รอบขึ้นไปเรื่่อยๆเสียงจะไม่ดัง ไม่รู้ว่าเป็นเสียงเดียวกันกับคุณ nueng1621 รึเปล่า
บันทึกการเข้า
t.noothong
ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
ดริฟ EX กระจาย
******

Like : 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6844


รถไม่แรง แต่เน้น ขับอันตราย 10000 rpm


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 09:53:24 PM »

เป็นเหมือนกันครับ เวลาเร่งแล้วเบาคันเร่งจะมีเสียงดังแครกๆ เอารถเข้าไปให้ศูนย์เชคดูแล้ว

ศูนย์บอกเชคแล้วปกติ แต่ผมก็ยังเห็นเสียงมันไม่ได้หายไป

แต่เสียงมันไม่ได้ดังตลอดนะครับ มันจะดังตอนที่เราเร่งออกตัวแรกๆ นะครับ ถ้าขับแบบปกติ ไล่รอบขึ้นไปเรื่่อยๆเสียงจะไม่ดัง ไม่รู้ว่าเป็นเสียงเดียวกันกับคุณ nueng1621 รึเปล่า



น่าจะเป็นอาการเดียวกับ คุณ nueng1621 แนะนำเพิ่มเติม หาศุนย์บริการใหม่ แล้วให้ช่างเขาตรวจเช็คครับ ศุนย์เดิมที่เคยให้เช็คไม่ต้องเข้าไปแล้วคร้าบๆๆๆๆ Smiley


อาการที่ว่า คุณต้องบอกช่างว่า มันเป็น "เสียงเขกของเครื่องยนต์ครับ"  ให้ช่างเช็ค องศาไฟจุดระเบิดดูครับ

 
บันทึกการเข้า

▄▀▄▀▄ ภายใน mc2011+ของแต่งจุกจิก+ของซิ่ง lancer-exโคดเยอะ+ของแต่ง upแรงม้า ▄▀▄▀             
   
                 กด ดูรูป + รายละเอียด ที่ LINK  ด้านล่าง ครับ  

http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=38717.
nueng1621
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 717



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2011, 01:56:33 PM »

ทุกท่านครับ อาการที่ว่ามาน่าจะแบบเดียวกันกับผมนะ ซึ่งของผมนั้นช่างแจ้งว่าวาวล์เขก ซึ่งผมได้โทรศัพท์ปรึกษากับช่างสมยศ (อาจารย์ช่างเทคนิคที่mmth) ได้ข้อมูลว่า ต้องปรับตั้งชิมวาวล์ และต้องไล่ระบบไฟ รวมถึงระบบการจุดระเบิดของรถ

ซึ่งท่านครับตอนนี้ผมนัดกับช่างเทคนิคของmmth ไว้ว่าจะนำรถเข้าตรวจเช็คที่มิซซู nkc ท่าพระ วันที่26 กับ 27 ธันวาคม 2554 ตอน 10 โมง เพื่อดำเนินการแก้ปัญหา ซึ่งกว่าจะได้รับหการประสานงานช่วยเหลือผมต้องโทรตามเรื่องบ่อยมาก ประมาณ3-4 ครั้ง เพราะเงียบหายไปเลย

ท่านที่มีอาการแบบนี้คงต้องแจ้งmmth เพื่อให้เก็บข้อมูลไว้ครับ และอย่าปล่อยอาการไว้ เนื่องจากระยะยาวคงไม่ดีแน่   แต่ที่ชัวร์ก็คือมันน่ารำคาญมากเวลาวิ่งแล้วมีเสียงดัง

ของผมเป็นมาตั้งแต่ป้ายแดง จนทุกวันนี้ยังเป้นอยู่

ผมสรุปอาการที่ว่าวาวล์เขกดังนี้ครับ

1.  เวลาออกตัวช่วงความเร็วรอบต้น จะได้ยินเสียงแครกกกกกกกกกก พร้อมกับตอนที่เหยียบคันเร่ง และเมื่อปล่อยคันเร่งเสียงแครกนั้นก็จะเงียบไป

2. แต่พอเหยียบคันเร่งต่อไปอีก ก็จะดังแค็ก แล้วเงียบ  ก็จะเป็นแบบนี้ (บางครั้งก็จะไม่เป็น)

3. พอเหยียบคันเร่งไปที่ความเร็วสูงเช่นเกิน 100 หรืออาจต่ำกว่านั้นเล็กน้อย  ก็จะไม่มีเสียงนั้นอีก

ก็ลองดูกันนะครับว่าเป็นอาการเช่นนี้ไหม ก็ขอให้ได้รับการแก้ปัญหากันไวๆ ครับ
บันทึกการเข้า
son171
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 10:34:15 AM »

เลขเครื่องเลขตัวถังอยู่ประมาณช่วงไหนกันครับ

ของผม เลขตัวถัง MMTSTCY3A9F0034XX
       เลขเครื่อง   UGAA30XX  4B10                    ไม่ทราบว่าอยู่ในกลุ่มเฝ้าระวังหรือเปล่าครับ Undecided

         
บันทึกการเข้า
nueng1621
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 717



« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 01:01:07 PM »

คงไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องของรุ่นที่ออกมั้ง เพราะของผมเป็นมาตั้งแต่ป้ายแดง คันที่ผลิตประมาณคันที่ 900 กว่า (1000 คันแรก) ซึ่งผมยืนยันว่าผมไม่เคยเติมน้ำมัน e 20 หรือ e 85 เลยแม้แต่ครั้งเดียว และผมก็เปลี่ยนลูกลอยไปหนึ่งครั้งเพราะศูนย์เขาเปลี่ยนให้ฟรีๆ ไม่เคยเกิดปัญหาอาการลูกลอยอย่างคนอื่น
เสียงเครื่องเขก เท่าที่ทราบมาล่าสุด มิซซูประเทศไทยยังไม่มีข้อมูลอาการที่ว่ากับ ex ไม่ว่า 1.8 หรือ 2.0 เก่าหรือใหม่ แต่ผมเป็นคนแจ้งอาการแบบนี้คนแรก เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์เขาบอก  ซึ่งผมก็งง เพราะมันไม่น่าจะเป็นที่ผมคนเดียว (ไม่น่าจะโชคร้ายขนาดนั้น)

ตอนนี้รอแก้ไขอยู่...... ใครมีอาการแบบนี้ก็ลองอ่านให้ละเอียดจะได้ทราบว่าเป็นแบบเดียวกันหรือเปล่า.... เพื่อเราจะได้พูดได้เต็มปากว่าปัญหามันมาจากการผลิตนั่นแหละ ไม่ได้เกิดจากการใช้ของเราตามปกติ... (คุณว่าอาการมันคล้าย fd ไหม ไม่ต็อกๆแต่แครกๆๆ)
บันทึกการเข้า
son171
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 02:12:47 PM »

จขกท ยังโชคดีมาก ที่ไม่ได้นำรถไปติดแกส มิเช่นนั้น เขาคงโยนความผิดให้แกส แน่นอน
บันทึกการเข้า
AWY_ASTI
พี่ASTIกะน้องEX
หัดขับ Lancer EX
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20


We are Family (MITSUBISHI)


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 09:07:25 PM »

ผมก็เคยเป็น ครับ  Tongue
บันทึกการเข้า

Cool เป็นเมียหลวงนายร้อย ยังไม่สู้เป็นเมียน้อยนายช่าง Cheesy
son171
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 12:11:11 PM »

ผมก็เคยเป็น ครับ  Tongue

แล้วแก้ไขอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
AWY_ASTI
พี่ASTIกะน้องEX
หัดขับ Lancer EX
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20


We are Family (MITSUBISHI)


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 10:35:28 PM »

ผมก็เคยเป็น ครับ  Tongue

แล้วแก้ไขอย่างไรครับ

มันหายไปเอา ครับ ดันเอาหัวเชื้อไปเติม อะ ครับ หายไปเลย ครับ ขวดตั้งหายตัง( ไม่รู้ว่าโดนหลอกหรือเปล่า) ปวดหัว
ลักษณะอาการ แบบนี้มี3ส่วนคือ
1. ไฟจุดระเบิด
2. อัตราการฉีดน้ำมัน
3. อากาศ

ต้องลองดูอะ ครับ ผมก็ไม่เก่งอะ ครับ  Wink
บันทึกการเข้า

Cool เป็นเมียหลวงนายร้อย ยังไม่สู้เป็นเมียน้อยนายช่าง Cheesy
jobfeeray
หัดขับ Lancer EX
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 10:36:03 PM »

ทุกท่านครับ อาการที่ว่ามาน่าจะแบบเดียวกันกับผมนะ ซึ่งของผมนั้นช่างแจ้งว่าวาวล์เขก ซึ่งผมได้โทรศัพท์ปรึกษากับช่างสมยศ (อาจารย์ช่างเทคนิคที่mmth) ได้ข้อมูลว่า ต้องปรับตั้งชิมวาวล์ และต้องไล่ระบบไฟ รวมถึงระบบการจุดระเบิดของรถ

ซึ่งท่านครับตอนนี้ผมนัดกับช่างเทคนิคของmmth ไว้ว่าจะนำรถเข้าตรวจเช็คที่มิซซู nkc ท่าพระ วันที่26 กับ 27 ธันวาคม 2554 ตอน 10 โมง เพื่อดำเนินการแก้ปัญหา ซึ่งกว่าจะได้รับหการประสานงานช่วยเหลือผมต้องโทรตามเรื่องบ่อยมาก ประมาณ3-4 ครั้ง เพราะเงียบหายไปเลย

ท่านที่มีอาการแบบนี้คงต้องแจ้งmmth เพื่อให้เก็บข้อมูลไว้ครับ และอย่าปล่อยอาการไว้ เนื่องจากระยะยาวคงไม่ดีแน่   แต่ที่ชัวร์ก็คือมันน่ารำคาญมากเวลาวิ่งแล้วมีเสียงดัง

ของผมเป็นมาตั้งแต่ป้ายแดง จนทุกวันนี้ยังเป้นอยู่

ผมสรุปอาการที่ว่าวาวล์เขกดังนี้ครับ

1.  เวลาออกตัวช่วงความเร็วรอบต้น จะได้ยินเสียงแครกกกกกกกกกก พร้อมกับตอนที่เหยียบคันเร่ง และเมื่อปล่อยคันเร่งเสียงแครกนั้นก็จะเงียบไป

2. แต่พอเหยียบคันเร่งต่อไปอีก ก็จะดังแค็ก แล้วเงียบ  ก็จะเป็นแบบนี้ (บางครั้งก็จะไม่เป็น)

3. พอเหยียบคันเร่งไปที่ความเร็วสูงเช่นเกิน 100 หรืออาจต่ำกว่านั้นเล็กน้อย  ก็จะไม่มีเสียงนั้นอีก

ก็ลองดูกันนะครับว่าเป็นอาการเช่นนี้ไหม ก็ขอให้ได้รับการแก้ปัญหากันไวๆ ครับ

เป็นครับ  แต่พอเครื่องร้อนแล้ว เสียงจะเบาลงหน่อยนึง  เคยเอาไปแก้ไขโดยแจ้งว่าวาล์วเขกแล้ว ก็ตั้งให้ใหม่ ตอนนี้ก็ยังไม่หายครับ(เป็นตั้งแต่ป้ายแดง)ถ้าน้าเอาไปแก้ไขหายแล้ว  รบกวนบอกวิธีแก้ไขหน่อยนะครับ รู้สึกเป็นกันเยอะนะครับ  mmth ไม่รู้เรื่องเลยรึเนี่ยเป็นไปได้หรอ
บันทึกการเข้า
nueng1621
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 717



« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 11:04:08 AM »

ท่านที่มีอาการวาว์ลเขกแบบเดียวกับผม ผมขอข้อมูลได้ไหมครับ เพื่อที่ผมจะได้แจ้งmmth เพื่อให้เก็บข้อมูลไว้
1. ป้ายทะเบียนอะไร
2. หมายเลขเครื่องยนต์อะไร
3. ออกรถปีอะไร และรุ่นไหน

ผมต้องรบกวนท่านสมาชิกจริงๆ เพราะจะให้เขาเก็บข้อมูลไว้ หาทางแก้ไขกับท่านอื่นๆ
ตอนนี้ผมอยู่กับช่างเทคนิค ซึ่งออกไปลองรถ และเจออาการที่ว่าด้วย รอแก้ปัญหาอยู่ กลุ้มเล็กๆ

บันทึกการเข้า
nueng1621
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 717



« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 10:28:02 AM »

เรียนทุกท่าน
ผมนำรถเข้าตรวจเช็คโดยช่างเทคนิค 4 คน จาก mmth โดยการนำรถออกวิ่งบริเวณสะพานกรุงเทพวิ่งไปมา 3 - 4 รอบ ปรากฏว่าอาการเสียงเครื่องยนต์เขกก็ปรากฏชัดเจน ช่างก็ได้ยิน  จึงนำรถกลับเข้าศูนย์   ซึ่งช่างเทคนิคเขาก็ขับ lancer ex 1.8 รุ่นก่อนปรับโฉม เป็นรถ mmth เอง   ช่างจึงดำเนินการเปิดฝากระโปรง และดำเนินการถอดกล่องสมองกล และใช้เครื่องคอมตรวจเช็ค  โดยทำทั้งรถของผม  และก็ทำอย่างเดียวกันกับรถของช่างที่ขับมา  โดยวิธีการหนึ่งก็คือ  เห็นเขาเร่งเครื่องอยู่กับที่ดังมากๆ ผมจึงเดินออกมาดู  ปรากฏว่าเสียงดังแครก ๆๆ เค็กๆๆ  ก็ดังออกมาข้างนอกแบบว่าได้ยินจากข้างนอกชัดเจนมากๆ เพราะเขาเร่งเครื่องรอบสูง
จากนั้นเขาก็ทำแบบเดียวกันกับรถของช่างเทคนิคเอง   ผลปรากฏว่าอาการเสียงแครกๆๆ เค็กๆๆ เวลาเร่งก็ดังเหมือนกันและค่อนข้างดังมาก  แต่เบากว่าของผม  ก็ได้ยินชัดเจน   ทีนี้ช่างเรียกผมออกมาพบและแจ้งในเบื้องต้นว่า  เขาค่อนข้างแน่ใจว่าเสียงที่ว่าไม่น่าใช่วาวล์เขก  แต่จะเป็นเสียงเครื่องเขก (ไฟแก่) หรือไม่ ยังไม่สามารถสรุปได้  เพราะรถ1.8 สองคันเป็นเหมือนกัน  แต่ที่รถผมมันดังมากๆๆเวลาขับขี่  ซึ่งช่างแจ้งว่าไม่น่าจะปกติ  แต่อาการเช่นนี้คล้ายกับของลูกค้าคนหนึ่งที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี แต่ช่างบอกว่าอาการนี้เขาก็เพิ่งเจอเหมือนกัน  ที่mmth ยังไม่เคยมีการรับแจ้งอาการนี้  ผมก็คงเป็นกรณีศึกษาอีกแล้ว

สรุป ช่างดำเนินเรืองโดยรวมรวมอาการและดำเนินการส่งเรื่องไปที่โรงงานประกอบรถยนต์ และตรวจเครื่องยนต์ที่กำลังอยู่ในสายการผลิต  โดยเปรียบเทียบรถทุกคันที่ผลิตแล้วและอยู่ระหว่างการผลิต  หากตรวจพบอาการผิดปกติก็จะรีบแก้ไขให้ 
และถ้าเป็นที่การผลิต ก็จะเรียกรถมาแก้ไข

ต่อมาตอนบ่ายๆ ผมโทรกลับไปที่ mmth ถามข้อสรุป  จนท แจ้งว่า เขาดำเนินการประชุมเพื่อช่วยเหลือลูกค้า  และเร่งตรวจสอบอาการที่ว่านี้เร่งด่วน    แต่ก็ยังยืนยันกับผมว่าเครื่องจะไม่พังแน่นอนๆ นำรถไปใช้ก่อนได้

ดังนี้ที่ผมพิมพ์มายาว ก็อยากเรียนให้ทุกท่านทราบว่า อาการนี้ถ้าเป็นให้แจ้งที่ศูนย์และที่mmth ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์   ให้เก็บรวมข้อมูลไว้ เพื่อประโยชน์ของท่านเอง

ตอนนี้ผมก็รอการแก้ไขอยู่...
บันทึกการเข้า
son171
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 10:55:51 AM »

ต่อไปหากต้องการซื้อรถอีก คงต้องซื้อรถรุ่นที่ MC แล้วเท่านั้น

EX ตัว   ก่อนMC  นั้นออปชั่นน้อยกว่าตัว MC มาก และยังไม่รวมปัญหาที่เจอในตัว  ก่อนMC   ซึ่งถูกแก้ไขแล้วในตัว MC
บันทึกการเข้า
t.noothong
ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
ดริฟ EX กระจาย
******

Like : 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6844


รถไม่แรง แต่เน้น ขับอันตราย 10000 rpm


« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 03:38:49 PM »

เรียนทุกท่าน
ผมนำรถเข้าตรวจเช็คโดยช่างเทคนิค 4 คน จาก mmth โดยการนำรถออกวิ่งบริเวณสะพานกรุงเทพวิ่งไปมา 3 - 4 รอบ ปรากฏว่าอาการเสียงเครื่องยนต์เขกก็ปรากฏชัดเจน ช่างก็ได้ยิน  จึงนำรถกลับเข้าศูนย์   ซึ่งช่างเทคนิคเขาก็ขับ lancer ex 1.8 รุ่นก่อนปรับโฉม เป็นรถ mmth เอง   ช่างจึงดำเนินการเปิดฝากระโปรง และดำเนินการถอดกล่องสมองกล และใช้เครื่องคอมตรวจเช็ค  โดยทำทั้งรถของผม  และก็ทำอย่างเดียวกันกับรถของช่างที่ขับมา  โดยวิธีการหนึ่งก็คือ  เห็นเขาเร่งเครื่องอยู่กับที่ดังมากๆ ผมจึงเดินออกมาดู  ปรากฏว่าเสียงดังแครก ๆๆ เค็กๆๆ  ก็ดังออกมาข้างนอกแบบว่าได้ยินจากข้างนอกชัดเจนมากๆ เพราะเขาเร่งเครื่องรอบสูง
จากนั้นเขาก็ทำแบบเดียวกันกับรถของช่างเทคนิคเอง   ผลปรากฏว่าอาการเสียงแครกๆๆ เค็กๆๆ เวลาเร่งก็ดังเหมือนกันและค่อนข้างดังมาก  แต่เบากว่าของผม  ก็ได้ยินชัดเจน   ทีนี้ช่างเรียกผมออกมาพบและแจ้งในเบื้องต้นว่า  เขาค่อนข้างแน่ใจว่าเสียงที่ว่าไม่น่าใช่วาวล์เขก  แต่จะเป็นเสียงเครื่องเขก (ไฟแก่) หรือไม่ ยังไม่สามารถสรุปได้  เพราะรถ1.8 สองคันเป็นเหมือนกัน  แต่ที่รถผมมันดังมากๆๆเวลาขับขี่  ซึ่งช่างแจ้งว่าไม่น่าจะปกติ  แต่อาการเช่นนี้คล้ายกับของลูกค้าคนหนึ่งที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี แต่ช่างบอกว่าอาการนี้เขาก็เพิ่งเจอเหมือนกัน  ที่mmth ยังไม่เคยมีการรับแจ้งอาการนี้  ผมก็คงเป็นกรณีศึกษาอีกแล้ว

สรุป ช่างดำเนินเรืองโดยรวมรวมอาการและดำเนินการส่งเรื่องไปที่โรงงานประกอบรถยนต์ และตรวจเครื่องยนต์ที่กำลังอยู่ในสายการผลิต  โดยเปรียบเทียบรถทุกคันที่ผลิตแล้วและอยู่ระหว่างการผลิต  หากตรวจพบอาการผิดปกติก็จะรีบแก้ไขให้ 
และถ้าเป็นที่การผลิต ก็จะเรียกรถมาแก้ไข

ต่อมาตอนบ่ายๆ ผมโทรกลับไปที่ mmth ถามข้อสรุป  จนท แจ้งว่า เขาดำเนินการประชุมเพื่อช่วยเหลือลูกค้า  และเร่งตรวจสอบอาการที่ว่านี้เร่งด่วน    แต่ก็ยังยืนยันกับผมว่าเครื่องจะไม่พังแน่นอนๆ นำรถไปใช้ก่อนได้

ดังนี้ที่ผมพิมพ์มายาว ก็อยากเรียนให้ทุกท่านทราบว่า อาการนี้ถ้าเป็นให้แจ้งที่ศูนย์และที่mmth ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์   ให้เก็บรวมข้อมูลไว้ เพื่อประโยชน์ของท่านเอง

ตอนนี้ผมก็รอการแก้ไขอยู่...


ศูนย์นี้ยังดีนะครับใส่ใจลูกค้าดีครับ เครื่องผิดปกติก็บอกว่าผิดปกติ ไม่ได้ พูดตอบมั่วๆ แล้วให้กับบ้านไปโดยที่ไม่ทำอะไรเลย

สู้ๆครับพี่หนึ่ง  003
บันทึกการเข้า

▄▀▄▀▄ ภายใน mc2011+ของแต่งจุกจิก+ของซิ่ง lancer-exโคดเยอะ+ของแต่ง upแรงม้า ▄▀▄▀             
   
                 กด ดูรูป + รายละเอียด ที่ LINK  ด้านล่าง ครับ  

http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=38717.
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
พิมพ์
 
กระโดดไป: