Glass Coating Glass Coating NV yangyont Glass Coating Create Fiber Glass Coating TT. AUTO XENON
 
  Lancer EX Club Meeting
 
 
 

หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แจ้งเตือนระบบขับเคลื่อนมีเสียงในรุ่น 2.0 GT  (อ่าน 37690 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MOL
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1750



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 07:58:22 AM »

เรียน สมาชิกทุกท่าน,

เนื่องจากตอนนี้มีรถ Mitsubishi Lancer EX 2.0 GT ของสมาชิกพบปัญหามีเสียงดัง วี๊ดๆๆๆ ระหว่างการขับขี่และยังพบรถสมาชิกอีกคันที่มีเสียงคล้ายกันจากกระทู้ http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=2633.0

รบกวนสมาชิกตรวจสอบเสียงดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานรถยนต์ ทั้งกับตัวเองและผู้ร่วมทางครับ

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

All Problem Lancer-EX Club
บันทึกการเข้า

toncivil
เก็บเล็กเก็บน้อยเดี๋ยวก็ได้...
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1509


"I LOVE MITSU"


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 08:14:20 AM »

มีใครเอาไปเช็คยังครับว่าเกิดจากอะไร
และมีอันตรายต่อการขับขี่ป่าว
บันทึกการเข้า

medex
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 880



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 09:45:44 AM »

ในเบื้องต้นรถที่เกิดปัญหาคือรถของผม ได้รับการอนุมัติให้ทำการเปลี่ยนระบบเกียร์ทั้งชุด ถ้าได้รถกลับคืนมาแล้วผมจะมารายงานผลการแก้ไขให้สมาชิกทุกคนครับ
ขอบคุณพี่ MOL ที่ดูแลเพื่อนๆสมาชิกทุกๆคนครับ
บันทึกการเข้า
MOL
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1750



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 11:03:03 AM »

จากปัญหาที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น ... ได้ข้อสรุปมาดังนี้นะครับ

1. ปัญหาที่พบเกิดจากการใช้งาน CVT หนักเกิน (ความเร็วกับรอบไม่สัมพันธ์กัน)
2. ทาง MMTh แนะนำการใช้งาน CVT ให้ผู้ใช้งานไล่รอบ อย่ากระทืบแรงไป (มันอาจพังได้ครับ)
3. Case ของคุณหมอเนี่ย ทาง MMTh ทำการเคลม CVT ให้ใหม่ครับ
    จุดประสงค์ : เพื่อต้องการนำ CVT ลูกเดิมของคุณหมอไปทำ Case Study เพื่อดูความผิดปกติในการทำงาน

ดังนั้นผมจึงอยากเตือนเพื่อนๆ สมาชิกให้ใช้ CVT ด้วยความใจเย็นนิดนึงนะครับ รอมันทำความเร็วหน่อย
และผมจะพยายามติดตาม สอบถามการใช้งานที่ถูกต้องมาฝากกันอีกครั้งในโอกาสต่อๆ ไปครับ

 //-

ปล. ต้องขอบคุณทาง MMTh ที่เมื่อได้รับการแจ้งอีกครั้งจากทาง Club แล้วรีบดำเนินการสอบถามอาการ และหาคำตอบมาให้

 //-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 11:11:16 AM โดย MOL » บันทึกการเข้า

burr111
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1635



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 11:18:32 AM »

CVT มันเปราะบางขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย  Embarrassed  ใครที่ขับรถเร็วๆ ก็ระวังกันไว้หน่อยนะครับ เกียร์จะไปก่อนเวลาอันควร  -*/
บันทึกการเข้า
MOL
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1750



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 11:21:22 AM »

CVT มันเปราะบางขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย  Embarrassed  ใครที่ขับรถเร็วๆ ก็ระวังกันไว้หน่อยนะครับ เกียร์จะไปก่อนเวลาอันควร  -*/

ขับเร็วได้ปกติครับ ... แต่อย่าไปเค้นมันมากไปอ่ะครับ ... แต่หลักการใช้งานเดี๋ยวจะพยายามหามาฝากกันอีกครั้งนะครับ ...
เพราะตอนนี้ผมก็ใช้ไม่เป็น ...  Cheesy
บันทึกการเข้า

Redskins_EX
ใช้เบรคมือยังไม่ค่อยจะเป็นยังจะหาเรื่อง
Full Member
หาเงินแต่ง Lancer EX
*

Like : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3068



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 11:45:12 AM »

จากปัญหาที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น ... ได้ข้อสรุปมาดังนี้นะครับ

1. ปัญหาที่พบเกิดจากการใช้งาน CVT หนักเกิน (ความเร็วกับรอบไม่สัมพันธ์กัน)
2. ทาง MMTh แนะนำการใช้งาน CVT ให้ผู้ใช้งานไล่รอบ อย่ากระทืบแรงไป (มันอาจพังได้ครับ)
3. Case ของคุณหมอเนี่ย ทาง MMTh ทำการเคลม CVT ให้ใหม่ครับ
    จุดประสงค์ : เพื่อต้องการนำ CVT ลูกเดิมของคุณหมอไปทำ Case Study เพื่อดูความผิดปกติในการทำงาน

ดังนั้นผมจึงอยากเตือนเพื่อนๆ สมาชิกให้ใช้ CVT ด้วยความใจเย็นนิดนึงนะครับ รอมันทำความเร็วหน่อย
และผมจะพยายามติดตาม สอบถามการใช้งานที่ถูกต้องมาฝากกันอีกครั้งในโอกาสต่อๆ ไปครับ

 //-

ปล. ต้องขอบคุณทาง MMTh ที่เมื่อได้รับการแจ้งอีกครั้งจากทาง Club แล้วรีบดำเนินการสอบถามอาการ และหาคำตอบมาให้

 //-
ขอแสดงความเคารพอย่างยิ่งครับ  //- รู้สึกอุ่นใจมีสมาชิกเอาใจใส่เพื่อนร่วมคลับขนาดนี้  //-
บันทึกการเข้า
burr111
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1635



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 01:14:55 PM »

CVT มันเปราะบางขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย  Embarrassed  ใครที่ขับรถเร็วๆ ก็ระวังกันไว้หน่อยนะครับ เกียร์จะไปก่อนเวลาอันควร  -*/

ขับเร็วได้ปกติครับ ... แต่อย่าไปเค้นมันมากไปอ่ะครับ ... แต่หลักการใช้งานเดี๋ยวจะพยายามหามาฝากกันอีกครั้งนะครับ ...
เพราะตอนนี้ผมก็ใช้ไม่เป็น ...  Cheesy

ขอบคุณครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
mickey_EX
++ 2.0 GT HISOCIETY++
Full Member
ดริฟ EX กระจาย
*

Like : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9884


++จงสนุกต่อการใช้ชิวิต แต่ อย่าใช้ชิวิตอย่างสนุก++


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 01:20:55 PM »

อ้าว...ซวยแล้ว...แล้วตัวE Drive มันเป็นตัวเรียกรอบ(เปิดลิ้นปีกผีเสื้อให้ไวขึ้น....ถ้างั้นก็จะทำให้CVTไปก่อนไวแหงๆเลย)
บันทึกการเข้า

...BLV....Club...
-^^ กระจกพับ+สวิทย์พับ หน้า21 ครีบหลังคา หน้า1 หางEVO X หน้า4รูปกระจกพับ หน้า 14 http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=4482.0
medex
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 880



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 02:34:27 PM »

จากปัญหาที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น ... ได้ข้อสรุปมาดังนี้นะครับ

1. ปัญหาที่พบเกิดจากการใช้งาน CVT หนักเกิน (ความเร็วกับรอบไม่สัมพันธ์กัน)
2. ทาง MMTh แนะนำการใช้งาน CVT ให้ผู้ใช้งานไล่รอบ อย่ากระทืบแรงไป (มันอาจพังได้ครับ)
3. Case ของคุณหมอเนี่ย ทาง MMTh ทำการเคลม CVT ให้ใหม่ครับ
    จุดประสงค์ : เพื่อต้องการนำ CVT ลูกเดิมของคุณหมอไปทำ Case Study เพื่อดูความผิดปกติในการทำงาน

ดังนั้นผมจึงอยากเตือนเพื่อนๆ สมาชิกให้ใช้ CVT ด้วยความใจเย็นนิดนึงนะครับ รอมันทำความเร็วหน่อย
และผมจะพยายามติดตาม สอบถามการใช้งานที่ถูกต้องมาฝากกันอีกครั้งในโอกาสต่อๆ ไปครับ

 //-

ปล. ต้องขอบคุณทาง MMTh ที่เมื่อได้รับการแจ้งอีกครั้งจากทาง Club แล้วรีบดำเนินการสอบถามอาการ และหาคำตอบมาให้

 //-
ออกคันแรก เปลี่ยน CVT คันแรก Embarrassed Embarrassed Embarrassed แต่อย่างน้อยก็เป็น case ตัวอย่างให้พี่น้องสบายใจครับ เรา(คลับ)ไม่ทิ้งกัน และเค้า(MMth)ไม่ทิ้งเรา
บันทึกการเข้า
aom06
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 507


"AKE"


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 02:53:45 PM »

เข้ามาเก็บความรู้ครับ
ขอบคุณพี่มลและพี่หมอมากๆครับ
^^
บันทึกการเข้า
pattarapong
Full Member
ขับ EX พากิ๊กไปเที่ยว
*

Like : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1487


chill chill


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 03:21:53 PM »

เราต้องขับปกติไปก่อนถึง 20000 หมืนโลอ่ะคับ


อย่าเล่นเกียร์มากคับ เกียรพังคับ
พบยังไม่อยากจะไปแตะมันมากเลย

พี่ที่ม.กรุงเทพผมก็โดนเข้าศูนเหมือนกาน
ผมใช่ 1.8 ยังไม่มีปัญหาคับ
บันทึกการเข้า
medex
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 880



« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 05:23:28 PM »

เข้ามาเก็บความรู้ครับ
ขอบคุณพี่มลและพี่หมอมากๆครับ
^^
งานนี้ต้องขอบคุณพี่ MOL เต็มๆเลยครับขอเป็นกำลังใจให้สู้เพื่อพวกเราต่อไป ส่วนผมก็โชคดีที่ได้รับ การทำงานอย่างทันท่วงทีจากทุกฝ่ายรวมทั้งได้รถสำรองมาใช้ โดยการอนุมัติจากเจ้าของบริษัทที่นครสวรรค์โดยตรง อย่างน้อยเจ้าของศูนย์ก็เห็นความสำคัญของลูกค้าเป็นใหญ่ ตอนนี้รอรถเพื่อที่จะได้ทดสอบว่าปกติหรือไม่
บันทึกการเข้า
Dark Koala
เก็บเท่าไหร่จะพอ....
Full Member
หาเงินแต่ง Lancer EX
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2612


Dark gray shark reborned !!


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 06:01:52 PM »

CVT มันเปราะบางขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย  Embarrassed  ใครที่ขับรถเร็วๆ ก็ระวังกันไว้หน่อยนะครับ เกียร์จะไปก่อนเวลาอันควร  -*/

ขับเร็วได้ปกติครับ ... แต่อย่าไปเค้นมันมากไปอ่ะครับ ... แต่หลักการใช้งานเดี๋ยวจะพยายามหามาฝากกันอีกครั้งนะครับ ...
เพราะตอนนี้ผมก็ใช้ไม่เป็น ...  Cheesy

ขอบคุณครับ  Smiley
ขอบคุณค่ะ +1  //-

สักเสียวๆเหมือนกัน  :*:ปกติเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็วซะด้วย  /*/(ทางต่างจังหวัดมีที่ให้เหยียบยาว)

แต่ตอนนี้ยังไม่พ้นรันอินเลยลองไม่ได้  --*
บันทึกการเข้า

ศูนย์ติดตั้ง..เครื่องเสียงรถยนต์ สัญญาณกันขโมย อุปกรณ์ล็อคกันขโมย ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ฟิล์มอาคาร ผ้าม่านติดรถยนต์ และพรมปูพื้นรถยนต์http://www.hifihitech.com

คิดสักนิดก่อนตั้งกระทู้..มีแทบทุกสิ่งที่ท่านควรรู้ในกระทู้นี้...
http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=12589.0
natochanster
แก๊งค์ Lancer EX Club
****

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2019


« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 09:28:35 AM »

 /:/


ละยังไง  มันถึงจะเรียกว่าหนักเกินไปอะครับ


บันทึกการเข้า
medex
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 880



« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 09:50:16 AM »

รถใหม่ ต้องถูกรื่อ คนขับหรือคนซื้อ จะรุ้สึกยังไงดีนี่ กับรถที่จะซื้อใหม่  ;;* ;;*
นี่เป็นอีกปัญหาใหญ่ ที่ผมกังวล ขนาดเช็คธรรมดายังใส่กรองอากาศไม่สนิทเลย แต่ผมก็จะลองดูเดี๋ยวรอให้ได้รถก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
kupOd
~Lost and Found~
แก๊งค์ Lancer EX Club
****

Like : 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2317


give before take


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 04:42:34 PM »

เหยียบเบาๆ หน่อยก้อดีน่ะคุณหมอ
บันทึกการเข้า

ขายของสำหรับ evo x / Ex หลายรายการคับ
medex
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 880



« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 09:56:20 AM »

ในเคส ของคุณหมอทำให้คนที่คิดจะออกรถ ลังเลได้นะครับ  Sad Sad
ใช่ครับ เพราะตอนนี้ถ้าใครมาถามผมว่ารถดีไหม น่าซื้อไหม ผมก็ยังมึนๆอยู่เลยว่าจะตอบว่าไงดี ซึ่งอาการนี้อาจเป็นกับผมคันเดียวก็ได้ แต่ของคันอื่นคงต้องรอเพราะยังไม่มีใครวิ่งถึง 2xxxx ก็มีของพี่ใหม่ 1xxxx กม. เริ่มจะมีเสียงเหมือนกันแต่ไม่รู้ว่าใช่แบบเดียวกันหรือไม่
บันทึกการเข้า
silentvoice
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518



« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 10:50:41 AM »

เป็นกำลังใจให้คุณหมอครับ ดีครับที่ MMTh ออกมารับผิดชอบเปลี่ยนเกียร์ให้

แต่ศูนย์น่ากลัวจริงๆอย่างที่หมอบอกแหละครับ  :*: :*:
บันทึกการเข้า
medex
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 880



« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 11:33:45 AM »

เหยียบเบาๆ หน่อยก้อดีน่ะคุณหมอ
เหยียบเบาๆ แต่กดลึกๆใช่ไหมครับ  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
พิมพ์
 
กระโดดไป: