Glass Coating Glass Coating NV yangyont Glass Coating Create Fiber Glass Coating TT. AUTO XENON
 
  Lancer EX Club Meeting
 
 
 

หน้า: [1] 2 3 ... 16   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ประกาศแจ้งเตือน ปัญหา E85 กับ Sensor ลูกลอย (ครั้งใหม่)  (อ่าน 102835 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MOL
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1750



« เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 12:53:58 PM »

ประกาศ

เรียน  สมาชิก และผู้ใช้รถยนต์ Mitsubishi LAnncer EX เครื่องยนต์ 1,800 cc
เรื่อง  แจ้งปัญหาอะไหล่ Sensor ลูกลอยไม่รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85

จากที่ทาง MMTh ได้ทำการ Upgrade Part Sensor ลูกลอยสำหรับ Mitsubishi LAnncer EX เครื่องยนต์ 1,800 cc ซึ่งปัจจุบันนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า
Part ดังกล่าวยังไม่สามารถทนการกัดกร่อนของน้ำมัน E85 ได้


ดังนั้นทาง Lancer Ex Club จึงขอแจ้งเตือนสมาชิกทุกท่านเกี่ยวกับปัญหานี้ซึ่งทาง Club กำลังเร่งประสานงานเพื่อ Update ข้อมูลให้ทราบและเพื่อเก็บ Log การเคลม
ท่านใดที่พบปัญหาหลังจากเปลี่ยน Part ใหม่แล้วรบกวน Post วัน เวลา สถานที่เป็น Log ไว้ด้วยนะครับ (ไม่เอาข้อมูลรถเนื่องจากต้องการ Log การเคลมเท่านั้น)

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

 //-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2010, 01:01:06 PM โดย MOL » บันทึกการเข้า

STUV
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 10:03:36 PM »

วันนี้เพิ่งโทรเข้าไปแจ้งศูนย์วิภาวดีให้เตรียมอะไหล่ลูกลอยเพื่อเปลี่ยนใหม่
ผมถามว่าเป็นลูกลอยรุ่นใหม่ที่สามารถทน E85 ได้แล้วหรือยัง
ก่อนออกรถมาเมื่อต้นมีนาคม พนักงานขายที่ศูนย์แม่กลองก็บอกว่า EX ของผมเป็นลูกลอยรุ่นใหม่แล้ว
พนักงานศูนย์วิภาวดียืนยันว่าเป็นรุ่นใหม่แล้ว ทน E85 ได้แน่นอน
สัปดาห์หน้าจะได้อะไหล่และจะโทรมาบอกผม และได้ขอเบอร์โทรผมไปด้วย
ผมจะรอรับโทรศัพท์ 

มิตซูบิชิอบรมพนักงานได้มาตรฐานดีจังเลย
โกหกเหมือนกันทุกศูนย์

แรงไปหรือปล่าวเนี่ย ....
บันทึกการเข้า
ซีเครท
Secretz
Full Member
ระดับโคตรแมพขิง
*

Like : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16398


Past and Present


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 04:37:00 AM »

เจง ป่าว เนี้ย - -'' สรุปว่ามันยังไม่ทน เหรอครับ

สงสัย จะต้องหยุดเติม e85 ก่อนหรือป่าวเนี้ยเพราะีนี้จะเข้าถังที่ 4 แล้วเนี้ย ...
บันทึกการเข้า

Brought you by Secretz No.4
Varis with Original Runduce / SV Auto / TWG / YATT /  Lenso / Hankook / TRC
_______________________________________________________________ //
.
djbeater
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 693



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 06:28:54 AM »

แล้ว mmth จะทำไงต่อหล่ะทีนี้ Cry
บันทึกการเข้า
Arty
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 09:10:47 AM »

อันนี้คือ ประกาศภายในใช่มั้ยครับ คือเราแจ้งเตือนกันเอง ไม่ใช่ทาง MMTh แจ้งมา
นับจากนี้ คลับเราก็จะทำการเก็บข้อมูลเพื่อที่จะส่งให้ MMTh เป็นข้อมูล ด้วยใช่มั้ยครับ

ไอ้ที่ผมสงสัยก็คือว่า ทาง MMTh เอง ไม่ได้ทดสอบ part ใหม่ด้วยตัวเองเลยเหรอครับเนี่ย
คือประมาณว่า รอข้อมูลจากทางผู้ใช้ที่ประสบปัญหาเพียงอย่างเดียว รอให้ผู้ใช้แจ้ง MMTh ถึงจะทราบว่า มัีนมีปัญหานะ อีแบบนี้ เมื่อไหร่ เราจะเจอ part ที่ใช้ได้จริงๆ หล่ะครับเนี่ย
ถ้าเป็นแบบนี้ สมมติว่า part ใหม่ที่จะออก อาจจะมีปัญหาเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าทางผู้ใช้ ใช้ๆ ไปเรื่อยๆ (ยัง)ไม่เจอปัญหา ก็คือว่า MMTh ตีว่า part ใหม่ไม่มีปัญหา งั้นสิครับเนี่ย

เฮ้อ....ถ้าเป็นงี้จริง ผมอ่ะเซ็งกะ MMTh มากๆๆๆๆ เลยนะเนี่ย คุณมล ไขข้อข้องใจหน่อยสิครับ

บันทึกการเข้า
STUV
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 10:06:22 AM »

นโยบายพลังงานทดแทนส่งเสริมการใช้ Gasohol และ Ethanol
MMTH ได้รับสิทธฺ์พิเศษ เสียภาษีสรรพสามิตในอัตราถูกกว่าปกติ เนื่องจาก Lancer EX 1.8 เป็น FFV ที่ใช้น้ำมัน E85
ถ้า MMTH แก้ปัญหาลูกลอยไม่จบ แล้วตอบง่ายๆ เพียงให้ไปใช้น้ำมันชนิดอื่นแทน E85
Lancer EX 1.8 ก็จะไม่ใช่ FFV อีกต่อไป
อาจส่งผลให้ MMTH ต้องจ่ายภาษีสรรพสามิตเพิ่มสำหรับ Lancer EX 1.8
ส่งผลกระทบหลายอย่าง ตั้งแต่น้อยไปจนมากที่สุด เช่น
1. ผู้บริโภคที่ตั้งใจใช้ Lancer EX 1.8 เพราะเติม E85 ได้ ต้องผิดหวัง
2. MMTH จ่ายภาษีสรรพสามิตเพิ่ม
3. Goodwill ของ Mitsubishi Corp.
4. ผู้บริโภคคลางแคลงใจในคุณภาพน้ำมัน E85 และการกัดกร่อนทำลายชิ้นส่วนรถยนต์
5. นโยบายและแผนพลังงานทดแทนของไทย ด้าน Bio-Ethanol ที่ช่วยการนำเข้าน้ำมันดิบ (Fossil fuel)

ปี 2007 - 2008 - 2009 รวม 3 ปี Brazil ผลิตและขายรถ FFV มากถึง 6 ล้านคัน
ปั๊มป์น้ำมันในบราซิล ไม่มีเบ็นซินเพียวมานานแล้ว เขามี E25 และ E100 ให้เลือกเติมเลือกผสมได้ตามชอยใจและเงินในกระเป๋า
มันไม่ใช้ไสยศาสตร์มนต์ดำอีกต่อไปแล้วครับ
Open yor eyes, open your mind, open your thought
don't stay behide
Open up, open up
บันทึกการเข้า
STUV
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 10:15:07 AM »

The Brazilian car manufacturing industry developed flexible-fuel vehicles that can run on any proportion of gasoline (E20-E25 blend)
and hydrous ethanol (E100). Introduced in the market in 2003, flex vehicles became a commercial success,
reaching a record 92.3% share of all new cars and light vehicle sales for 2009.
In March 2010, the cumulative production of flex-fuel cars and light commercial vehicles reached the milestone of 10 million vehicles,
and by December 2009 they represented 39% of Brazil's registered Otto cycle light motor vehicle fleet. The success of "flex" vehicles,
together with the mandatory E25 blend throughout the country, have allowed ethanol fuel consumption in the country to achieve
a 50% market share of the gasoline-powered fleet by February 2008.
Considering diesel-powered vehicles, sugarcane ethanol represented 16.7% of the country's total energy consumption by the automotive
sector in 2007.
บันทึกการเข้า
Triple_X
member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 10:19:19 AM »

ติดตามการแก้ปัญหา ว่า MMTH จะทำอย่างไรอยู่ครับ 
บันทึกการเข้า
sza__
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 198



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 12:17:58 PM »

ตอนนี้เลิกใช้แล้วครับE85ใช้มาตลอด  ถ้ารอให้MMTHแก้ปัญหา เราก็มีแต่เสียผลประโยชน์อ่ะครับ

ไม่มีวิธีไหนแก้ปัญหาได้เลยเหรอครับ ที่ผู้ใช้EXได้อะไรกลับมาบ้าง ไม่ใช้พังแล็วก็เปลี่ยน เหมือนโดนหลอก

ตั้งแต่ตอนซื้อแล้ว

ใครอยากรวมตัวกันไปMMTHบอกได้ครับผมไปด้วย /*/
บันทึกการเข้า
too
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 01:38:40 PM »

เติม e85 ถังเว้นถัง พอชลอการพังได้มั้ย พังแล้วก็เปลี่ยน
ที่เลือก 1.8 ก็เพราะเติม e85 ได้ตอนนั้นราคาลิตรละ 18บาทกว่า (ถูกกว่าน้ำดื่มหลายยี่ห้อ) แต่ตอนนี้ราคาดันสูงขึ้น  Angry
เหมือนโดนหรอกหลายชั้นจากทฤษฎีสมคบคิด 
บันทึกการเข้า
MOL
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1750



« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2010, 08:00:07 PM »

ต้องขอโทษสมาชิกทุกท่านด้วยจริงๆ นะครับเอาเป็นว่าผมอธิบายคร่าวๆ ก่อนนะครับ

1. เรื่องการทดสอบ Sensor ตัวแรกที่ติดรถมาเลยนะครับ ... เป็น Part ที่ทาง MMC Japan ทำการทดสอบจากน้ำมัน E85 ของบราซิลซึ่งเป็นที่รู้กันว่าน้ำมันของเค้าคุณภาพดีกว่าของเราจริงๆ
2. หลังจากนำรถเข้า MMTh เป้นผู้สานงานต่อ ... และเรื่องก็บังเกิดเมื่อ Sensor ดังกล่าวเจ้ากรรมไม่ทนกับน้ำมัน E85 ของไทยและเป็นที่มาทำให้ทาง MMTh ประสานงานกับทาง MMC เพื่อเข้ามาทำการแก้ไขปัญหา
    - ตรงนี้ทาง MMTh แจ้งว่า Model แรกเป็น Part ของ Japan เพราะฉะนั้น Defect ทุกอย่างจะต้องแจ้งกลับไปยังทาง MMC เพื่อทำการแก้ไข
3. หลังจากนั้นทาง MMC เก็บทั้งตัวอย่างน้ำมันและทำการทดสอบรวมทั้งทำการวิจัยร่วมกับ Supplier มาแก้ปัญหา
4. จนกระทั่งได้ออกมาเป็น Part ชั่วคราว (ตัวที่เราใช้งานกันอยู่) ดังนั้นหากตัวนี้ยังมีปัญหาก็เป็นไปได้ครับ เพราะหลังจากครั้งแรกที่ทาง Lancer-Ex Club เข้าร่วม Meeting หารือกับทาง MMTh ที่ทาง All Problem
    ได้ทำเรื่องมาบอกต่อกัน ว่ามันเป็น Part แก้ขัดชั่วคราว

จากทั้งหมด ... ผมจะหาเวลาว่างและนัดทาง MMTh หารือเรื่องนี้ให้เร็วที่สุดนะครับ

 //-
บันทึกการเข้า

STUV
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2010, 08:42:23 PM »

คุณภาพของน้ำมัน E85ในประเทศไทยต้องเป็นไปตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงานใน Link ข้างล่างนี้

http://elaw.doeb.go.th/document_doeb/280_0001.htm

น้ำมัน E85 ของบราซิลมีส่วนประกอบสำคัญอะไรที่ต่างไปจากของไทยบ้าง
น้ำมัน E85 ของบราซิลที่คุณ MOL บอกว่า "เป็นที่รู้กันว่าน้ำมันของเค้าคุณภาพดีกว่าของเราจริงๆ" นั้น Spec เป็นอย่างไร อะไรที่ดีกว่าของไทย
หรือน้ำมัน E85 ที่สถานีบริการทั้ง 2 ยี่ห้อ มีคุณภาพไม่เป็นไปตามมาตรฐานของกรมธุรกิจพลังงาน
ต้องช่วยติดตามให้ถึงที่สุดครับ ....
บันทึกการเข้า
padon_EX
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 363



« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2010, 09:55:37 PM »

คุณภาพของน้ำมัน E85ในประเทศไทยต้องเป็นไปตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงานใน Link ข้างล่างนี้

http://elaw.doeb.go.th/document_doeb/280_0001.htm

น้ำมัน E85 ของบราซิลมีส่วนประกอบสำคัญอะไรที่ต่างไปจากของไทยบ้าง
น้ำมัน E85 ของบราซิลที่คุณ MOL บอกว่า "เป็นที่รู้กันว่าน้ำมันของเค้าคุณภาพดีกว่าของเราจริงๆ" นั้น Spec เป็นอย่างไร อะไรที่ดีกว่าของไทย
หรือน้ำมัน E85 ที่สถานีบริการทั้ง 2 ยี่ห้อ มีคุณภาพไม่เป็นไปตามมาตรฐานของกรมธุรกิจพลังงาน
ต้องช่วยติดตามให้ถึงที่สุดครับ ....
//- หาข้อมูลได้ดีจริงคับพี่นับถือ
บันทึกการเข้า
SkyEX
หัดขับ Lancer EX
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2010, 11:21:05 PM »

แล้วแบบนี้เมื่อไหร่พวกเราถึงจะสบายใจเติม E85 ได้สักทีละครับ
อยากประหยัดเงินในกระเป๋า อยากลดการนำเข้า
อยากช่วยโลกนะครับ T T

ยังไงก็ขอให้ทาง MMTH ตามเรื่องไวๆหน่อยละกัน
บันทึกการเข้า
MOL
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1750



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2010, 12:57:04 PM »

คุณภาพของน้ำมัน E85ในประเทศไทยต้องเป็นไปตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงานใน Link ข้างล่างนี้

http://elaw.doeb.go.th/document_doeb/280_0001.htm

น้ำมัน E85 ของบราซิลมีส่วนประกอบสำคัญอะไรที่ต่างไปจากของไทยบ้าง
น้ำมัน E85 ของบราซิลที่คุณ MOL บอกว่า "เป็นที่รู้กันว่าน้ำมันของเค้าคุณภาพดีกว่าของเราจริงๆ" นั้น Spec เป็นอย่างไร อะไรที่ดีกว่าของไทย
หรือน้ำมัน E85 ที่สถานีบริการทั้ง 2 ยี่ห้อ มีคุณภาพไม่เป็นไปตามมาตรฐานของกรมธุรกิจพลังงาน
ต้องช่วยติดตามให้ถึงที่สุดครับ ....

ตรงเรื่องสารปะปนในน้ำมันครับพี่ ที่มีความแตกต่างกันคราวที่แล้วทาง mmth เคยเอาผลการแยกสารประกอบและ สารเจือปนในน้ำมัน E85 ของไทยมาให้ดูแล้วครั้งนึงครับ
แต่เนื่องจากติดที่เป็นเอกสารที่เป็น Internal จึงไม่สามารถนำออกมา Scan ได้แต่คราวหน้าจะเข้าไปอีกครั้ง จะพยายามขอจดสูตรทางเคมี ตัวที่ทาง mmth บอกเพื่อเอา
มาลงใน web ให้นะครับ

 //-
บันทึกการเข้า

Arty
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2010, 02:11:00 PM »

ขอบคุณ คุณมลมากครับที่พยายามตามเรื่องให้ อย่างเต็มที่
เราผู้บริโภคต้องช่วยๆ กันหล่ะครับ อย่านิ่งเฉย
บันทึกการเข้า
JUPJUP
(+_+") i'm ex-girl.
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 118



« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2010, 09:43:38 PM »

ต้องขอขอบคุณพี่มลด้วยอีกคนนึงนะคะที่เป็นธุระให้พวกเราตลอด
ถ้าลูกลอยของจุ๊บพังจะรีบมาให้ข้อมูลเลยค่ะ
ปล. คงอีกไม่นานเพราะเติมแต่ e85 อย่างเดียวเลยค่ะ.
บันทึกการเข้า
biot
หัดขับ Lancer EX
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2010, 09:45:36 PM »

มีอาการลูกลอยเริ่มรวนอ่ะคับแต่ยังไม่ค่อยชัดเจน เติม e85มา5ถังแล้ว
จะทำยังไงดี ไปทดสอบที่ศูนย์ได้ไหม
แล้วต้องเสียมากแค่ไหนถึงจะเปลี่ยนให้
กลัวไปเสียเที่ยว
บันทึกการเข้า
ta555x
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324


น้ำตกสองคอนภูเรือ


« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2010, 12:21:44 AM »

งานเข้าแล้วละเติม e85 มาตลอดเมื่อเช้าน้ำมันหมดทางผ่านไม่มี e85 เลยเติม 91 แต่ระดับน้ำมันไม่ขึ้นครับ
แต่ที่ขึ้นมากลายเป็นไฟ engine ติดค้างครับ ตอนเย็นกลับบ้านปรากฎว่าระดับน้ำมัน Full ครับไฟ engine ติดค้าง
เหมือนเดิมครับ พรุ่งนี้จะเข้าศูนย์ครับ /*/
บันทึกการเข้า
ta555x
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324


น้ำตกสองคอนภูเรือ


« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2010, 11:36:12 PM »

เปลี่ยนลูกลอยพาร์ทใหม่ที่เป็นแถบสีเขียวแล้วครับ จะใช้ E85 ต่อไปให้มันรู้เหลืองรู้แดง เอ้ย รู้ดำรู้แดงกันไปเลย l*; ;:*
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 16   ขึ้นบน
พิมพ์
 
กระโดดไป: