Glass Coating Glass Coating NV yangyont Glass Coating Create Fiber Glass Coating TT. AUTO XENON
 
  Lancer EX Club Meeting
 
 
 

หน้า: 1 [2] 3 4 ... 16   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ประกาศแจ้งเตือน ปัญหา E85 กับ Sensor ลูกลอย (ครั้งใหม่)  (อ่าน 102949 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nut_evo
หัดขับ Lancer EX
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2010, 12:33:34 PM »

ถ้า MMTh ไม่เคยทดสอบกับ E85 ในไทย แล้วนำมาโฆษณาในไทยว่าใช้ E85 ได้ พอใช้แล้ว part เสีย ก็บอกว่า น้ำมันในไทย กับ น้ำมันที่ทดสอบที่ญี่ปุ่น ไม่เหมือนกัน

อย่างนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค และ ลบเลี่ยงภาษีหรือไม่ค่ะ


ท่านผู้บริหาร MMTh ช่วยตอบหน่อยดิ -*/
บันทึกการเข้า
sza__
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 198



« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2010, 11:03:03 PM »

และจะทำยังไงกันดีครับ        ทนต่อไปเรื่อยๆอย่างนี้ผมว่าไม่ไหวนะครับ        ที่ซื้อก็อยากเติมน้ำมันถูกๆ  แต่กลับเติมแล้วพังอย่างนี้ยังทน กันอีกหรอครับ //- //-
บันทึกการเข้า
nut_evo
หัดขับ Lancer EX
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2010, 07:20:41 AM »

รบกวนผู้ใช้ ex ทีมีปัญหาเรื่องใช้ลูกลอย Part ใหม่ แล้วยังคงมีปัญหา PM แจ้งชื่อ  และ เบอร์โทรติดต่อกลับ ด้วยนะคะ

ตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อให้ทาง สคบ. ดูอยู่ค่ะ /*/ /*/ /*/
บันทึกการเข้า
MOL
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1750



« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2010, 07:56:12 AM »

 mmth แจ้งว่า Part ชุดที่ 3 ที่จะมาใช้แทน Part 2 ซึ่งเค้าเคยบอกไว้แล้ว่าเป็นการแก้ปัญหาชั่วคราว
กำลังจะส่งมาเมืองไทย คาดการณ์ว่าประมาณ กรกฎาคม 2553 ความคืบหน้าจะแจ้งเป็นระยะๆ ครับ

http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=4066.0

 //-
บันทึกการเข้า

nut_evo
หัดขับ Lancer EX
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2010, 08:09:43 PM »

แล้ว part ชุดที่ 3 เนี่ยะ เป็นการแก้ไขแบบชั่วคราวอีกหรือไม่
และถ้าเปลี่ยนเป็นชุดที่ 3 แล้วยังคงเกิดปัญหาดังกล่าวอีก ทาง MMTh จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรบ้าง นี่คือสิ่งที่อยากได้ยินคำตอบจากทาง MMTh จริง ๆ ไม่ใช่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเป็นครั้ง ๆ ไป

หรือต้อง้รอ Part ชุดที่ 4, 5, 6 ไปเรื่อย ๆ Huh?Huh?

 -*/
บันทึกการเข้า
yong
Full Member
หาเงินแต่ง Lancer EX
*

Like : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2741


รักธรรมชาติ แต่หลงแสงสี


« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 04:05:41 PM »

ถ้ารอบ 3 ยังไม่ได้นี่น่าจะมีปัญหาไม่ธรรมดาแล้วหละครับ

แต่ ณ ตอนนี้ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากครับ เติมแต่ e85 อย่างเดียว ไปเรื่อยๆ ลงไปเติมเอง เติมจนมันเกือบล้นไปเลย ถ้าพังก็เคลม ส่วนใหญ่ก็ประมาณ 6000 โลพังทีก็พอดีกับช่วงเช็คระยะ 5000 โล 10000 โล  ถึงแม้อาจจะมองเป็นปัญหาซีเรียสพอสมควร แต่จริงๆ แล้วก็ไม่ได้มากมายนะครับ ยังไงก็ต้องเติม ประหยัดกว่าเยอะครับ  ความเห็นส่วนตัวครับ

ที่ได้ข่าวมาก็ กรกฎา53 เหมือนกันครับ แล้วต้องมาลองดูกันใหม่ มองผิวเผิน ไม่น่าจะเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
kamrop
ไปทุกที่ที่มีทางและมีน้ำมัน
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 640



« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2010, 10:27:22 PM »

รอต่อไปครับ 3 ลูกแล้ว 55++ Cheesy
บันทึกการเข้า

tommy69
ชื่อ ทอมคับ
Full Member
หัดขับ Lancer EX
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2010, 10:45:34 PM »

พรุ่งนี้ผมกำลังไปเปลี่ยนลูกที่4   ก้อค่อนข้างเหนื่อนเหมือนกัน แต่ก็ต้องทนซื้อมาแล้วทำอะไรไม่ได้  ได้แต่ทนรับสภาพ  เมื่อไรจะแก้ปัญหาได้สักทีผมเห็นพวกแอคคอดไปติดแฟร็ก แล้วใช้น้ำมัน  อี85  ได้  พอดีผมไปเจอเค้าที่ปั้มผมถามว่ามีปัญหาในการใช้น้ำมันบ้างไม  เค้าบอกว่าไม่มีเลยใช้มาสามสี่เดือนแล้  แต่ของผมนี้ซิ  หกเดือนสี่ลูก  เซ็งพอเป็นก็ไม่กล้าไปไหนไกลเพราะกลัวมีปัญหา :*: :*: :*: :*: :*: :*: :*:
บันทึกการเข้า
MOL
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1750



« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2010, 12:41:55 PM »

ลองเติมอย่าอืนสลับๆ ไปบ้างนอกเหนือจาก E85 มันก็พอยืดระยะการพังให้นานออกไปได้นะครับ !!!

 //-
บันทึกการเข้า

silentvoice
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518



« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2010, 01:31:57 PM »

เมื่อไหร part ใหม่จะมา ตอนนี้เลี้ยงอยู่ไม่ให้มันพัง มาแล้วจะกระหน่ำให้พัง  *:;

แค่เติมน้ำมันอย่างอื่นผมไปด้วยนิดหน่อย ลูกลอยก็จะอยู่ทนขึ้นนะครับ
ของผมpart แรกเลยยังอยู่ดี
บันทึกการเข้า
too
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #30 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2010, 10:56:03 AM »

สดๆร้อนๆ เมื่อวานลูกลอยไปซ่ะแล้ว e85 จากบางจากเรียบทางด่วน ถังที่ 11 ระยะประมาณ 5400 โล
ตอนนี้ศูนย์กำลังเปลี่ยนลูกลอยตัวใหม่ให้
บันทึกการเข้า
pomb1
Full Member
ขับ EX พากิ๊กไปเที่ยว
*

Like : 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1051



« ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2010, 02:01:10 PM »

มาขอบคุณคุณ MOL อีกคนที่คอยตามเรื่อง และ ประสานงานให้ตลอด //-
บันทึกการเข้า
STUV
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678



« ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2010, 11:01:07 AM »

เปลี่ยนลูกลอยไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อประมาณ 7,000 กม.
ตอนนี้เริ่มแสดงอาการไม่ค่อยดี
เติม E85 จนเต็ม
Digital Gauge ก็ขึ้นเต็ม
แต่สังเกตระยะทางที่วิ่งได้ แค่ 300 กม.เท่านั้น

Just wait and see .....

[ไฟล์แนบถูกลบเนื่องจากเกิน 1 ปี]
บันทึกการเข้า
yong
Full Member
หาเงินแต่ง Lancer EX
*

Like : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2741


รักธรรมชาติ แต่หลงแสงสี


« ตอบ #33 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2010, 11:10:44 AM »

เปลี่ยนลูกลอยไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อประมาณ 7,000 กม.
ตอนนี้เริ่มแสดงอาการไม่ค่อยดี
เติม E85 จนเต็ม
Digital Gauge ก็ขึ้นเต็ม
แต่สังเกตระยะทางที่วิ่งได้ แค่ 300 กม.เท่านั้น

Just wait and see .....

ปกติถ้าจำไม่ผิด จะ 440 ครับ
บันทึกการเข้า
padon_EX
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 363



« ตอบ #34 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2010, 08:03:11 PM »

ได้อ่านข้อมูลนี้มาตั้งแต่ก่อนออกรถละ
ผมเลยไม่กล้าเติมน้ำมันE85เลยครับ
กลัววววว
บันทึกการเข้า
WillSmith
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 645



« ตอบ #35 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2010, 12:24:32 AM »

เปลี่ยนลูกลอยไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อประมาณ 7,000 กม.
ตอนนี้เริ่มแสดงอาการไม่ค่อยดี
เติม E85 จนเต็ม
Digital Gauge ก็ขึ้นเต็ม
แต่สังเกตระยะทางที่วิ่งได้ แค่ 300 กม.เท่านั้น

Just wait and see .....

คือ อันนี้ผมคิดว่าน่าจะมาจากการคำนวณกับอัตราการซดน้ำมันในขณะนั้นนะครับ
ไม่น่าจะเป็นความผิดปกติ เพราะเวลาผมขับลุย ๆ รถติดมาก ๆ มา มันก็จะน้อยแบบนี้แหละครับ (ผมไม่เคยเติม E85 ลูกลอยไม่มีปัญหาแน่นอน)
บันทึกการเข้า
Tetsu
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2010, 08:45:49 PM »

ืทำไมเติม E85 ทีไร ไม่เกินสองถัง ลูกลอยผมไปเลยหละครับ เห้นคนอื่นเต็มวิ่งกันเป็น 1000 โลเลย

นี่ผมเปลี่ยนครั้งที่ สาม แล้วเนี่ย ทุกๆถังเติม E85 แค่ไม่เกินสองถังเลย เซ้งมากๆ
บันทึกการเข้า
silentvoice
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518



« ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2010, 11:53:59 PM »

part ใหม่มารึยังเนี่ย  :*:
บันทึกการเข้า
STUV
Full Member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678



« ตอบ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2010, 09:56:17 AM »

เวลาผ่านไปพอสมควรแล้ว
ผมและสมาชิกท่านอื่นๆ ยังไม่ได้รับข่าวสารอะไรเพิ่มเติมจาก MMTH หรือ MMJP เลย
คุณ MOL ที่ช่วยประสานงานให้ แจ้งให้พวกเราทราบว่า ชุดลูกลอยเสียเพราะสารเจือปนในน้ำมัน

ในน้ำมัน E85 ประกอบด้วย 3 ส่วน
1. Base Fuel หรือเนื้อน้ำมันเบ็นซินพื้นฐาน ซึ่งไม่ใช่ เบ็นซิน 91 หรือ เบ็นซิน 95 ที่ขายตามสถานีบริการน้ำมันทั่วไป
     ส่วนนี้ ผู้รับผิดชอบโดยตรงได้แก่ ปตท และ บางจาก และ ผู้รับผิดชอบรองได้แก่ โรงกลั่นน้ำมันซึ่งเป็นผู้ผลิต Base Fuel
2. Ethanol หรือ Ethyl Alcohol บริสุทธิ์ 99.5% ที่นำมาผสมกับ Base Fuel
     ส่วนนี้ผู้รับผิดชอบหลักยังคงเป็น ปตท และ บางจาก และผู้รับผิดชอบร่วม คือโรงงานผลิตเอทานอล
3. Additives สารปรับปรุงคุณภาพเชื้อเพลิง ทำให้การเผาไหม้ดีขึ้น ลดคราบสกปรก เขม่า ยางเหนียวที่เกาะตามบ่าวาล์วไอดี และอื่นๆ
     ส่วนนี้ ปตท และ บางจาก เป็นผู้รับผิดชอบ เพราะเป็นผู้สั่งซื้อเอง

แต่ละส่วน ล้วนแต่มี Specifications ควบคุมอยู่หลายลำดับชั้น
ลำดับที่ 1 ประกาศของกรมธุรกิจพลังงาน ที่กำหนดมาตรฐานคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างละเอียดยิบ
ลำดับที่ 2 ระบบควบคุมคุณภาพของ ปตท และ บางจาก ที่ควบคุม Suppliers ทั้งโรงกลั่นน้ำมัน และ โรงงานเอทานอล และ Additives
ลำดับที่ 3 ระบบควบคุมคุณภาพของ Suppliers

แต่อย่าลืมว่า ผู้ที่ผลิต หรือ Blend ส่วนผสมทั้ง 3 เข้าด้วยกัน เป็นน้ำมัน E85 ก็คือ  ปตท และ บางจาก
ผู้ที่จำหน่าย E85 แก่พวกเราก็คือ ปตท และ บางจาก

หาก MMTH บอกพวกเราว่า ชุดลูกลอยพังเพราะสารเจือปนในน้ำมัน E85
ก็ต้อง Complain หรือ ออกใบ CAR (Corrective Action Request) ไปยัง ปตท และ บางจาก ตามระบบคุณภาพ ISO
ต้องทวงถามตำตอบจาก ปตท และ บางจาก
MMTH ได้ทำหน้าที่นี้หรือยัง และได้ผลอย่างไร เล่าให้ฟังบ้าง

ปตท และ บางจาก เมื่อได้รับคำร้องเรียน ก็ต้องหาสาเหตุและแก้ไข
ต้องดูว่า น้ำมันจากโรงกลั่น เอทานอลจากผู้ผลิต และ Additives เป็นไปตาม Spec ที่อยู่ในสัญญาซื้อขายหรือไม่
เมื่อ Blend รวมกันแล้ว เป็นผลิตภัณฑ์ E85 ได้มาตรฐานของกรมธุรกิจพลังงานหรือไม่

MMTH ได้ Complain หรือ ออก CAR ให้กับ ผู้ผลิตชุดลูกลอยหรือไม่ และ Action ที่ตอบสนองเป็นอย่างไร
ได้ยินว่า ชุดลูกลอยพังเพราะ หน้า Contact ถูกกัดกร่อน ถูกกัดกร่อนด้วยอะไร และมันมาจากไหน

ผมเล่าเรื่องราวมามากมาย
ตั้งคำถามหลายคำถาม
ก็หวังว่า MMTH จะเป็นผู้ตอบทั้งหมดให้เข้าใจ

อย่าตอบมาเหมือนเดิมว่า "ก็อย่าไปเติม E85 สิ ชุดลูกลอยจะได้ไม่พัง"
โกรธกันเลยนะ ...
บันทึกการเข้า
burr111
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1635



« ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2010, 07:35:31 PM »

เวลาผ่านไปพอสมควรแล้ว
ผมและสมาชิกท่านอื่นๆ ยังไม่ได้รับข่าวสารอะไรเพิ่มเติมจาก MMTH หรือ MMJP เลย
คุณ MOL ที่ช่วยประสานงานให้ แจ้งให้พวกเราทราบว่า ชุดลูกลอยเสียเพราะสารเจือปนในน้ำมัน

ในน้ำมัน E85 ประกอบด้วย 3 ส่วน
1. Base Fuel หรือเนื้อน้ำมันเบ็นซินพื้นฐาน ซึ่งไม่ใช่ เบ็นซิน 91 หรือ เบ็นซิน 95 ที่ขายตามสถานีบริการน้ำมันทั่วไป
     ส่วนนี้ ผู้รับผิดชอบโดยตรงได้แก่ ปตท และ บางจาก และ ผู้รับผิดชอบรองได้แก่ โรงกลั่นน้ำมันซึ่งเป็นผู้ผลิต Base Fuel
2. Ethanol หรือ Ethyl Alcohol บริสุทธิ์ 99.5% ที่นำมาผสมกับ Base Fuel
     ส่วนนี้ผู้รับผิดชอบหลักยังคงเป็น ปตท และ บางจาก และผู้รับผิดชอบร่วม คือโรงงานผลิตเอทานอล
3. Additives สารปรับปรุงคุณภาพเชื้อเพลิง ทำให้การเผาไหม้ดีขึ้น ลดคราบสกปรก เขม่า ยางเหนียวที่เกาะตามบ่าวาล์วไอดี และอื่นๆ
     ส่วนนี้ ปตท และ บางจาก เป็นผู้รับผิดชอบ เพราะเป็นผู้สั่งซื้อเอง

แต่ละส่วน ล้วนแต่มี Specifications ควบคุมอยู่หลายลำดับชั้น
ลำดับที่ 1 ประกาศของกรมธุรกิจพลังงาน ที่กำหนดมาตรฐานคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างละเอียดยิบ
ลำดับที่ 2 ระบบควบคุมคุณภาพของ ปตท และ บางจาก ที่ควบคุม Suppliers ทั้งโรงกลั่นน้ำมัน และ โรงงานเอทานอล และ Additives
ลำดับที่ 3 ระบบควบคุมคุณภาพของ Suppliers

แต่อย่าลืมว่า ผู้ที่ผลิต หรือ Blend ส่วนผสมทั้ง 3 เข้าด้วยกัน เป็นน้ำมัน E85 ก็คือ  ปตท และ บางจาก
ผู้ที่จำหน่าย E85 แก่พวกเราก็คือ ปตท และ บางจาก

หาก MMTH บอกพวกเราว่า ชุดลูกลอยพังเพราะสารเจือปนในน้ำมัน E85
ก็ต้อง Complain หรือ ออกใบ CAR (Corrective Action Request) ไปยัง ปตท และ บางจาก ตามระบบคุณภาพ ISO
ต้องทวงถามตำตอบจาก ปตท และ บางจาก
MMTH ได้ทำหน้าที่นี้หรือยัง และได้ผลอย่างไร เล่าให้ฟังบ้าง

ปตท และ บางจาก เมื่อได้รับคำร้องเรียน ก็ต้องหาสาเหตุและแก้ไข
ต้องดูว่า น้ำมันจากโรงกลั่น เอทานอลจากผู้ผลิต และ Additives เป็นไปตาม Spec ที่อยู่ในสัญญาซื้อขายหรือไม่
เมื่อ Blend รวมกันแล้ว เป็นผลิตภัณฑ์ E85 ได้มาตรฐานของกรมธุรกิจพลังงานหรือไม่

MMTH ได้ Complain หรือ ออก CAR ให้กับ ผู้ผลิตชุดลูกลอยหรือไม่ และ Action ที่ตอบสนองเป็นอย่างไร
ได้ยินว่า ชุดลูกลอยพังเพราะ หน้า Contact ถูกกัดกร่อน ถูกกัดกร่อนด้วยอะไร และมันมาจากไหน

ผมเล่าเรื่องราวมามากมาย
ตั้งคำถามหลายคำถาม
ก็หวังว่า MMTH จะเป็นผู้ตอบทั้งหมดให้เข้าใจ

อย่าตอบมาเหมือนเดิมว่า "ก็อย่าไปเติม E85 สิ ชุดลูกลอยจะได้ไม่พัง"
โกรธกันเลยนะ ...

เห็นด้วยครับ

ถ้า MMTH ตอบมาอย่างที่พี่ว่าจริงๆ ผมว่านัดรวมตัวเอารถไปคืนดีกว่า  Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 16   ขึ้นบน
พิมพ์
 
กระโดดไป: