Glass Coating TT Auto Xenon Glass Coating NV yangyont Glass Coating Create Fiber Glass Coating
 
 
P-Light  
 
 
PTC Gas  
 
 
 
  Lancer EX Club Meeting
 
 

หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากฟังทัศนวิจารณ์ระหว่างอัลติสใหม่ 1.6 CNG ออโต้กับ EX 1.8 GLX /E85  (อ่าน 13400 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tai
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



« เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 09:27:51 PM »

เพื่อนๆ ในคลับคิดอย่างไรกับอัลติสใหม่ 1.6 CNG ออโต้กับ EX 1.8 GLX /E85 ในทุกๆ แง่มุมครับ  เหตุผลที่เอาสองตัวนี่มาเปรียบเนื่องจากราคาประกาศขายใกล้เคียงกัน
บันทึกการเข้า
burr111
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1635



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 09:30:45 PM »

ถ้าหากจะเอาเรื่องประหยัด ระหว่าง CNG กับ E85 ผมว่า ALtis น่าจะดีกว่าเยอะๆครับ
บันทึกการเข้า
burr111
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1635



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 09:31:54 PM »

หรือต่อให้เอา EX 1.8 ไปติด CNG/LPG ผมก็ว่า Altis น่าจะประหยัดกว่าอยู่ดี ;;*
บันทึกการเข้า
rayeo
member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


evoxขาว


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 09:35:55 PM »

ex สวยกว่าแรงกว่าเข้าโค้งหนึบกว่าเท่กว่า อัลติลเบากว่าร่อนกว่าโหลกว่า จบ
บันทึกการเข้า
minute1
member
ขับ EX วนในซอย
*

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 10:16:28 PM »

มองเรื่องประหยัด ALTIS ชนะขาด  เรื่อง E85 เลิกคิด ถ้าปั้มไม่ได้อยู่หน้าบ้านก็แทบไม่มีประโยชน์
ถึงราคาใกล้เคียงกันตอนซื้อ แต่ต่อไปแนวโน้มค่าบำรุงรักษา Ex จะเปลืองกว่าครับ

ส่วนใหญ่คนที่ซื้อ Ex จะชอบ Feeling การขับขี่และการควบคุม...
ลักษณะนิสัยเป็นคนสบายๆ ใช้ชีวิตรื่นรมณ์  สนุกสนาน ย่อมรับได้ทุกสิ่ง... ขอเท่ห์ไว้ก่อน

ถ้านิสัยเป็นอย่างที่ผมบอกซื้อ Ex ไม่ผิดหวังครับ

  Embarrassed Embarrassed Lips Sealed
บันทึกการเข้า
ex2000
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 646


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 10:18:14 PM »

หึหึ วันนี้ เด็กเดินผ่าน บอก "เหมือนรถแข่ง"   อีกครั้ง เด็กวัยรุ่น มาด้อมๆมองๆ  ไอ้เราก็นึกว่ามีอะไร พี่แกบอก "รถพี่แต่งสวยจัง"  :^^


หึหึ  EX ตู่ มีแต่คนชม  Smiley
บันทึกการเข้า
CAPT LOVE
หาเงินแต่ง Lancer EX
*****

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2743


พี่บิ๊คกะน้องหลิน


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 10:23:36 PM »

ต้องขึ้นอยู่กับว่า...อะไรตอบโจทย์เราได้ดีที่สุดครับ  *::

ถ้าอยากซื้อง่ายขายคล่อง อะหลั่ยเต็มบ้านลดค่าใช้จ่ายก็ต้อง Toyota คับ

แต่ถ้าจะเอาช่วงล่างเยี่ยมก็ต้อง EX คับ

โดยส่วนตัว ผมขับ EX ที่ความเร็ว 200 ยังรู้สึกเนียนอยู่เลย ขณะที่โตโยต้า Camry กะ Honda Accord คันละเกือบสองล้านส่ายเป็นงูเลื้อยที่ 170 แล้ว  Cry
บันทึกการเข้า

Be not something to everyone, but be everything to someone.
plus
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 454



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 10:41:29 PM »

ผมว่า ไปเล่น    lancer  ตัวที่เเล้วดีกว่าที่ cng  มาจากโรงงาน ตัวนั้นประหยัดโคตรๆ     1.6 cc 
เพื่อนใช้อยุ่รุ่น ที่เเล้ว  ตอนนี้ยังมีอยู่90 ยังได้   19โลลิตร   
บันทึกการเข้า
ซีเครท
Secretz
Full Member
ระดับโคตรแมพขิง
*

Like : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16398


Past and Present


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 10:42:25 PM »

มาใน นี้ ผม ตอบ แบบ ไม่ ลำเอียง นะ EX 1.8 ครับ ฮะฮะ

นี้ เป็นกลาง สุดๆ สุสสสสสสสสสส ~  Cheesy
บันทึกการเข้า

Brought you by Secretz No.4
Varis with Original Runduce / SV Auto / TWG / YATT /  Lenso / Hankook / TRC
_______________________________________________________________ //
.
auto46
มิตซูมาตั้งแต่รุ่นพ่อ
Full Member
หาเงินแต่ง Lancer EX
*

Like : 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3630


กรุงเก่าของเราแต่ก่อน No.220ชื่อปืนครับ


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 10:56:23 PM »

มาใน นี้ ผม ตอบ แบบ ไม่ ลำเอียง นะ EX 1.8 ครับ ฮะฮะ

นี้ เป็นกลาง สุดๆ สุสสสสสสสสสส ~  Cheesy


กลางสุด ๆ
บันทึกการเข้า

เกิดอยุธยา อยู่อยุธยา รักอยุธยา อยากให้ทุกคนมาเที่ยวอยุธยา
>>http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=4616.0
mickey_EX
++ 2.0 GT HISOCIETY++
Full Member
ดริฟ EX กระจาย
*

Like : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9884


++จงสนุกต่อการใช้ชิวิต แต่ อย่าใช้ชิวิตอย่างสนุก++


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 11:08:08 PM »

ประหยัดยกให้เค้า...ของเรานะมันแรง
บันทึกการเข้า

...BLV....Club...
-^^ กระจกพับ+สวิทย์พับ หน้า21 ครีบหลังคา หน้า1 หางEVO X หน้า4รูปกระจกพับ หน้า 14 http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=4482.0
ซีเครท
Secretz
Full Member
ระดับโคตรแมพขิง
*

Like : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16398


Past and Present


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 11:09:21 PM »

ประหยัดยกให้เค้า...ของเรานะมันแรง

แรง ไม่ พอ เท่ห์ กิน ขาด ด้วย ^^
บันทึกการเข้า

Brought you by Secretz No.4
Varis with Original Runduce / SV Auto / TWG / YATT /  Lenso / Hankook / TRC
_______________________________________________________________ //
.
jarn um evo
Full Member
เทพแห่ง Lancer EX Club
*

Like : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14690



« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2010, 01:40:19 AM »

มาใน นี้ ผม ตอบ แบบ ไม่ ลำเอียง นะ EX 1.8 ครับ ฮะฮะ

นี้ เป็นกลาง สุดๆ สุสสสสสสสสสส ~  Cheesy


กลางสุด ๆ
เอาอะไรวัดกันเนี่ย :*;
บันทึกการเข้า
jarn um evo
Full Member
เทพแห่ง Lancer EX Club
*

Like : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14690



« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2010, 01:40:55 AM »

ประหยัดยกให้เค้า...ของเรานะมันแรง

แรง ไม่ พอ เท่ห์ กิน ขาด ด้วย ^^
แรง+หล่อ(ทั้งคนทั้งรถ) :^^ :Smiley
บันทึกการเข้า
Jinger
o.o/ โยครับ
Full Member
ขับ EX พากิ๊กไปเที่ยว
*

Like : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1482



« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2010, 02:15:48 AM »

ถ้าเน้นหล่อ+ประหยัดก็เอา ex มาติดแก๊ซครับเห็นมีคนติดเยอะเหมือนกันในคลับ

แต่ถ้าจะใช้งานเน้นประหยัดจริงๆแนะนำไปเล่น altis ง่ายกว่าเพราะ E85 ในไทยหาปั้มยากมากแล้วก็ประหยัดกว่ากันไม่เท่าไรเอง
บันทึกการเข้า

-=เป้าหมายมีเพียงหนึ่งเส้นทางมีหลากหลาย=-
-=อย่ากลัวที่จะก้าวไปข้างหน้า อย่างช้าๆ สิ่งที่ต้องกลัวอย่างเดียวคือการหยุดนิ่ง=-
-=Smartwax for lancer EX club only รถไม่ใสไม่เงาติดต่อเลยคราบ =-
http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=4801.0
jarn um evo
Full Member
เทพแห่ง Lancer EX Club
*

Like : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14690



« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2010, 02:36:45 AM »

ถ้าเน้นหล่อ+ประหยัดก็เอา ex มาติดแก๊ซครับเห็นมีคนติดเยอะเหมือนกันในคลับ

เหมือนเคยเห้นเค้าในกระจกน๊า Tongue
บันทึกการเข้า
jang
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707



« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2010, 08:59:10 AM »

ถ้ามองเรื่อง TCO ต้องยกให้ Toyota เค้าครับ เพราะถึงแม้ราคาขายจะเท่ากัน แต่ ค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตร จะต่ำกว่า
(ส่วนเรื่องการบำรุงรักษาผมว่าพอ ๆ กัน) แต่ถ้ามองเรื่องความปลอดภัย ผมให้ EX ดีกว่า เพราะ
1. ระบบ CNG ยังไงก็เป็นแก๊ส แม้ว่าจะน่าเชื่อถือ แต่ความเสี่ยงมีสูงกว่าน้ำมันแน่นอน
2. ช่วงล่างที่เหนือกว่าในทุกกรณีของ EX

ดังนั้น การใช้ Toyota ตัวนี้ มันจะเหมาะสม กับการวิ่งมาก ๆ ที่ความเร็วไม่สูง [ รู้สึกขัดแย้งยังไงไม่รู้แฮะ
เพราะถ้าวิ่งมาก มันก็ต้องวิ่งเร็วด้วยสิ ]
ส่วนการใช้ EX เหมาะกับการวิ่งทางไกลที่ความเร็วสูง แต่ไม่ค่อยเหมาะในเมืองที่มีการจารจรติดขัดมาก ๆ

3. นอกจากนี้ ยังมีอีกเรื่องคือ ความแข็งแรงของโครงสร้าง ที่ EX เหนือกว่าในการทดสอบ
(แต่ผลกระทบคือ น้ำหนักตัวที่มากกว่า และ ส่งผลต่อการกินน้ำมัน)

4. ท้ายสุด ความสะดวกสบายในการโดยสาร EX เหนือกว่าครับ เพราะห้องโดยสารที่กว้างกว่า (แม้จะเหมือนเล็กน้อย)
รวมถึงเบาะนั่งของคนขับที่โอบกระชับ ทำให้ขับขี่ได้นานโดยไม่เกิดอาการเมื่อยล้า (แต่ต้องปรับเบาะ/พวงมาลัยให้
เหมาะสมกับเราด้วยนะ ไม่ใช่มาปุ๊ปก็โดดขึ้นขับเลย)

ประเด็นสำคัญคือ คนที่จะซื้อรถ มองอะไรเป็นสิ่งสำคัญมากกว่า
(ผมตัดประเด็นความสวยงาม / ความเท่ห์ออกไปนะเพราะเป็นเรื่องนานาจิตตัง) ระหว่าง
ค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตร
ความปลอดภัย (การชน/การทรงตัวที่ความเร็วสูง > 140 ขึ้นไป/การเข้าโค้งที่เชื่อถือได้ ที่ความเร็วสูงกว่า 60)
ความสะดวกสบายในการโดยสาร

สิ่งสำคัญคือ คนซื้อ ต้องตัดสินใจเอง อย่าฟัง หรือเชื่อคนอื่น เพราะถ้าคุณตัดสินใจเอง
อย่างน้อยก็เป็นสิ่งที่คุณเลือก คุณก็จะสามารถยอมรับมันได้มากกว่า แทนที่จะตัดสินใจ
ตามคำพูดของคนอื่น แล้วต้องมาเจ็บใจว่า ทำไมไม่เลือกเอง ?

 //-
บันทึกการเข้า

jarn um evo
Full Member
เทพแห่ง Lancer EX Club
*

Like : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14690



« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2010, 11:02:06 AM »

ถ้ามองเรื่อง TCO ต้องยกให้ Toyota เค้าครับ เพราะถึงแม้ราคาขายจะเท่ากัน แต่ ค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตร จะต่ำกว่า
(ส่วนเรื่องการบำรุงรักษาผมว่าพอ ๆ กัน) แต่ถ้ามองเรื่องความปลอดภัย ผมให้ EX ดีกว่า เพราะ
1. ระบบ CNG ยังไงก็เป็นแก๊ส แม้ว่าจะน่าเชื่อถือ แต่ความเสี่ยงมีสูงกว่าน้ำมันแน่นอน
2. ช่วงล่างที่เหนือกว่าในทุกกรณีของ EX

ดังนั้น การใช้ Toyota ตัวนี้ มันจะเหมาะสม กับการวิ่งมาก ๆ ที่ความเร็วไม่สูง [ รู้สึกขัดแย้งยังไงไม่รู้แฮะ
เพราะถ้าวิ่งมาก มันก็ต้องวิ่งเร็วด้วยสิ ]
ส่วนการใช้ EX เหมาะกับการวิ่งทางไกลที่ความเร็วสูง แต่ไม่ค่อยเหมาะในเมืองที่มีการจารจรติดขัดมาก ๆ

3. นอกจากนี้ ยังมีอีกเรื่องคือ ความแข็งแรงของโครงสร้าง ที่ EX เหนือกว่าในการทดสอบ
(แต่ผลกระทบคือ น้ำหนักตัวที่มากกว่า และ ส่งผลต่อการกินน้ำมัน)

4. ท้ายสุด ความสะดวกสบายในการโดยสาร EX เหนือกว่าครับ เพราะห้องโดยสารที่กว้างกว่า (แม้จะเหมือนเล็กน้อย)
รวมถึงเบาะนั่งของคนขับที่โอบกระชับ ทำให้ขับขี่ได้นานโดยไม่เกิดอาการเมื่อยล้า (แต่ต้องปรับเบาะ/พวงมาลัยให้
เหมาะสมกับเราด้วยนะ ไม่ใช่มาปุ๊ปก็โดดขึ้นขับเลย)

ประเด็นสำคัญคือ คนที่จะซื้อรถ มองอะไรเป็นสิ่งสำคัญมากกว่า
(ผมตัดประเด็นความสวยงาม / ความเท่ห์ออกไปนะเพราะเป็นเรื่องนานาจิตตัง) ระหว่าง
ค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตร
ความปลอดภัย (การชน/การทรงตัวที่ความเร็วสูง > 140 ขึ้นไป/การเข้าโค้งที่เชื่อถือได้ ที่ความเร็วสูงกว่า 60)
ความสะดวกสบายในการโดยสาร

สิ่งสำคัญคือ คนซื้อ ต้องตัดสินใจเอง อย่าฟัง หรือเชื่อคนอื่น เพราะถ้าคุณตัดสินใจเอง
อย่างน้อยก็เป็นสิ่งที่คุณเลือก คุณก็จะสามารถยอมรับมันได้มากกว่า แทนที่จะตัดสินใจ
ตามคำพูดของคนอื่น แล้วต้องมาเจ็บใจว่า ทำไมไม่เลือกเอง ?

 //-
ถูกต้องงงงงงงงงงงงงงงงงง Smiley
บันทึกการเข้า
merovingian
ขับ EX วนในซอย
**

Like : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2010, 02:45:41 PM »

ในความคิดผมนะครับ

1.ความปลอดภัย
ตอบ . Ex เนื่องจากตัวถังที่ทนทานและแข็งแรงกว่าเหมาะกับการเดินทางจะรู้สึกปลอดภัยในเวลาขับด้วยความเร็วสูง
2.เครื่องยนต์
ตอบ Ex ผมว่าเครื่องยนต์ของ Ex มีสารเคลือบเอ็กเทอร์นอลล์ทำให้ทนทางกับน้ำมันต่างๆ  การ MA ของเครื่องยนต์ อันไน MA ราคาเท่าไหร่(Ex น่าจะแพงกว่าเพราะ 1.Cool แล้วอายุอันไหนยืนกว่ากัน อันนี้ไม่รู้เหมือนกันครับ  อีกอย่างจิงๆเครื่องยนต์ 1.8 กับ 1.6 ไม่น่าจะเทียบรุ่นจะดีกว่านะครับ
3.ความประหยัด
ตอบ altis ครับ 1.) เครื่องเล็กกว่า (1.6) 2.) เป็นระบบ CNG (ค้าใช้จ่ายถูกกว่า) แต่ใช้ได้นานรึเปล่า ถ้าเครื่องยนต์พังต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่กับการใช้ CNG ค่า MA ของ CNG ต่อปีเท่าไหร่ ค่าเสื่อมสะภาพ อายุถัง CNG อยู่ได้นานเท่าไหร่และถ้านานๆไปต้องเปลี่ยนถังค่าใช้จ่ายอีกเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นน้ำมันด้วยกันก็ยังประหยัดกว่าเพราะเครื่อง 1.6
4.ภายใน
ตอบ Ex ครับถ้าจะไปไหนมาไหนภายในกว้างกว่าเพราะตัวรถยาวกว่า = =' ถ้ามีผู้ใหญ่ไปด้วยก็นั่งสบายกว่า ถ้านั่ง 1-2 คนไม่อะไรมากก็ตัดข้อนี้ไปเลยครับ ส่วนของเล่นอื่นๆภายในรถ ก็แล้วแต่ชอบครับ
5.การรับประกัน
ตอบ Ex เพราะนานกว่าตั้ง 5 ปี หรือ 150,000 ผ่อนหมดพร้อมประกันเลย เอิ๊กๆๆ ถ้า altis มีอะไรพังก่อนก็ +- ราคากันต่อไป

ปล.ดูอนาคตระยะยาวมาชั่งน้ำหนักดูครับ แต่ถ้าซื้อมาเพื่อกะจะขายต่อก็ altis เลยครับขายคล่อง

ถ้าผมจะวิเคราะห์ผิดไปบ้างก็ขออภัยด้วยครับ ^ ^
บันทึกการเข้า
MOL
Full Member
แก๊งค์ Lancer EX Club
*

Like : 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1750



« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2010, 03:55:00 PM »

Altis CNG Vs Lancer FFV

เครื่องยนต์

Toyota : 3ZZ-FE / 4 สูบแถวเรียง DOHC VVT-i / 1,598 cc.
Mitsubishi : 4B10 / DOHC Mivec II 16V FFV / 1,798 cc. <-------- เทียบเท่า Dual VVTi ของ New Altis

เกียร์
Toyota : อัตโนมัติ 4 สปีดแบบ Gate-Type
Mitsubishi : Invecs III CVT 6 Speed พร้อม Sport Mode <-------- คล้าย CVT 7 Speed ของ New Altis

น้ำหนักและมิติของรถ
Toyota : 1,760 * 4,540 * 1,465 / 1,355 Kg. <-------- รวมถัง CNG
Mitsubishi : 1,760 * 4,570 * 1,490 / 1,325 - 1,330 Kg. (แล้วแต่รุ่น)

ดังนั้นรวมๆ แล้วเป็นอย่างนี้ครับ

CNG VS E85
1. ถ้า Zone ที่ใช้รถประจำวันอยู่บน CNG ก้อเลือก CNG ครับแต่หาก Zone อยู่บน E85 ก้อเลือกตามนั้นแต่หากได้ทั้ง 2 อย่าง CNG ประหยัดกว่าครับ
2. เรื่องความยุ่งยากในการบำรุงรักษา หากเป็น CNG ซึ่งเป็นเชื้อเพลิง 2 ระบบดังนั้นค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่างๆ ต้องมี 2 ส่วนแต่ราคาไม่ได้หนักหนาอะไร กลับกันกับ E85 ถามกันตรงๆ ตอนนี้ก้อยังมีปัญหาในเรื่อง Part อยู่
3. น้ำหนักของถัง CNG ที่ตัวรถต้องแบกเพิ่ม ... แต่โรงงานก้อทำ Spec สปริงมาเสริมให้ ... ประสิทธิภาพช่วงใช้ CNG ด้วยลงบ้างเล็กน้อย ... เมื่อเทียบกับเครื่อง Standard
4. E85 ไม่ได้แบกน้ำหนักถังเพิ่ม แต่เนื่องจากเป็น Etanol ถึง 85% แน่นอนอย่างยิ่งคือการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ทำให้น้ำมันพร่องเร็วกว่า E อื่นๆ แต่มิได้หมายความว่าจะเปลืองกว่าแต่อย่างใด (จากการคำนวณคร่าวๆ)
5. CNG เนื่องจากเป็น Gas อุณหภูมิห้องเครื่องจะสูงกว่า เมื่อเทียบกับน้ำมัน (อันนี้เป็นจริงๆ ทุกสำนักยืนยันตรงกัน) ดังนั้นก้อต้องหมั่นดูแลรักษา ตรวจเช็คเครื่องบ่อยกว่า E85
6. ด้านราคาต้องยอมรับห่างกันเยอะ ในแง่การเติมแล้วความประหยัด CNG ได้ดีกว่า E85 แน่นอน รวมไปถึงเรื่องสถานีบริการที่มากกว่า

เครื่องยนต์ : เครื่องยนต์
1. ถ้าเลือก CNG ได้เครื่องยนต์ตัวเดิม ระบบเกียร์แบบเดิมในราคารถที่ค่อนข้างสูง
    เพราะไม่ได้ทั้ง CVT และ Dual VVTi
2. ซึ่งถ้าเป็น E85 ได้มาทั้ง Mivec (คือ Dual VVTi และ CVT)
3. เนื่องจากเป็นรถเครื่องยนต์ไม่เท่ากัน ผมเลยไม่เทียบอัตราเร่งครับ

ปล. ท้ายที่สุดไม่ว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นไหน พลังงานทางเลือกใด ผมอยากให้ทดสอบ ทดลองการขับขี่ที่เป็นตัวเราด้วยอีกอย่างครับ เพราะเครื่องยนต์และช่วงล่างของรถแต่ละค่าย ตอบสนองการขับขี่ของเราไม่เหมือนกัน
      ต้องไปลอง Test Drive แล้วเราจะรู้ว่าคันไหนที่เราต้องการ ... จริงๆ นะครับ

เสนออีกทางเลือกให้นะครับ ... (คู่นี้เหมาะสุดๆ)
Toyota CNG Vs New Lancer CNG

ราคา

Toyota M/T : 756,000 บาท
            A/T : 854,000 บาท

Mitsubishi M/T : 642,000 บาท
                 A/T : 682,000 บาท

เครื่องยนต์
Toyota : 3ZZ-FE / 4 สูบแถวเรียง DOHC VVT-i / 1,598 cc.
Mitsubishi : 4G18 / SOHV 16V / 1,584 cc.

น้ำหนักและมิติของรถ
Toyota : 1,760 * 4,540 * 1,465 / 1,355 Kg.
Mitsubishi : 1,695 * 4,595 * 1,445 / - Kg.

เกียร์
Toyota : อัตโนมัติ 4 สปีดแบบ Gate-Type
Mitsubishi : Invects III CVT 6 Speed

ปล. เป็นแค่เพียงการเสนอแนวความคิดเห็นเท่านั้นนะครับ

 //-
 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
 
กระโดดไป: